ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ

ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี เราแค่เลือกตีตั๋วรถไฟชั้นคุณภาพ

ภาพจำเกี่ยวกับการเดินทาง ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ ในบ้านเรา มักจะเป็นไปในแนวทางของการอนุรักษ์นิยมเสียมาก คือทุกอย่างเป็นไปอย่างเชื่องช้า ระบบก็ต้องให้บริการแบบโบราณ ลักษณะของขบวนรถไฟก็ใช้กันมานานแสนนานหลายสิบหลายร้อยปี ไม่ได้มีการปรับให้ทันสมัยเหมือนต่างประเทศ จะเดินทางข้ามจังหวัดทั้งทีก็กินเวลาเป็นวันๆ  เหมาะสำหรับคนที่อยากลองปรับโหมดชีวิตให้ช้าลงกว่าเดิมหลายระดับ แต่ทั้งหมดนี้ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากแล้ว ใครที่ห่างหายจากการนั่งรถไฟมานานอาจจะต้องลองพิจารณาดูใหม่อีกที สถานที่ท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ

            อย่างแรกคือถ้าเราต้องการ ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ การจ่ายเงินซื้อตั๋วราคาถูกที่สุดคงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี ตอนนี้การ รถไฟ มีขบวนรถแบบพรีเมี่ยมให้ใช้บริการแล้ว ประเดิมด้วยเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ เป็นตู้นอนส่วนตัวที่มีหน้าต่างชมวิวขนาดใหญ่ ระดับความปลอดภัยค่อนข้างสูง และที่สำคัญคือรถวิ่งเร็วมากเนื่องจากไม่แวะสถานีรายทาง จะจอดแค่จุดสำคัญไม่กี่จุดเท่านั้นเอง บรรยากาศจึงเหมือนเราได้นอนชมวิวไปตลอดทาง แถมจะเตรียมขนมนมเนยอะไรมาทานก็ทำได้เต็มที่

แต่ถ้าไม่ได้เดินทางไกลมากนัก การได้สัมผัสกลิ่นไอของการ ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ

ก็ยังถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี เราแค่เลือกตีตั๋วรถไฟชั้นคุณภาพเสียหน่อย ที่นักเดินทางชื่นชอบกันมากก็จะเป็นชั้น 1 และชั้น 2 โดยชั้น 1 จะเป็นห้องปรับอากาศที่มีจำนวนที่นั่งไม่มาก จึงมีความเป็นส่วนตัวระดับหนึ่ง ที่นั่งสามารถปรับเป็นที่นอนได้ด้วย ส่วนชั้น 2 จะเลือกแบบนั่งหรือแบบนอนก็ได้

ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ

            ซึ่งถ้าเราวางแผนการท่องเที่ยวด้วยรถไฟดีๆ จะพบว่านอกจากจะได้บรรยากาศที่แตกต่างไปอีกแบบหนึ่งแล้ว ยังใช้เวลาเดินทางไม่แตกต่างจากนั่งรถทัวร์หรือรถส่วนตัวเท่าไรนัก และถ้าไปกับกลุ่มเพื่อน พื้นที่ในห้องโดยสารรถไฟก็กว้างขวางมากพอที่จะทำกิจกรรมสนุกๆ กันได้ตลอดทาง เรียกว่าจัดปาร์ตี้เล็กๆ ก่อนเที่ยวจริงได้เลย แต่การจองตั๋วรถไฟที่เป็นห้องโดยสารในกลุ่มรถเร็วนี้ จะต้องจองล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง เพราะถ้าไปซื้อหน้างานตั๋วมักจะเต็มเสมอ

จะออกเดินทางท่องเที่ยวที่ไหนก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะเรามีเกมดี ๆ ที่เล่นแล้วสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณในทุกที่ ทุกเวลา พร้อมบริการจากทีมงานคุณภาพตลอด 24 ชั่วโมงที่ ufabet1688