Hong Kong Disneyland

Hong Kong Disneyland สวนสนุกจากค่ายดังที่ใกล้ไทยที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Hong Kong Disneyland เป็นสวนสนุกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวประจำเกาะฮ่องกงที่หลายคนไม่ควรพลาดเลยทีเดียว รวมถึงพวกเขายังเป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในเกาะแห่งนี้อีกด้วยและทางบริษัทได้พยายามผสมผสานวัฒนธรรมของพวกเขากับประเทศจีนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการต่อต้านกับสวนสนุกของพวกเขา จนกระทั่งได้เปิดบริการออกมาในปี 2005 และประสบความสำเร็จในเกาะแห่งนี้อย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งทาง Disney ก็มีแผนจะขยายพื้นที่ออกไปในอนาคตเช่นกัน สถานที่ท่องเที่ยว

Hong Kong Disneyland

               แผนการก่อสร้าง Hong Kong Disneyland ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1960 แล้ว โดยทาง Penny Bay ถือเป็นที่ดินที่ถูกถมขึ้นมาเพื่อสร้างสวนสนุกแห่งนี้ จนกระทั่งในช่วงต้นยุค 2000 จะเกิดโรคซาร์สระบาดหนักในพื้นที่และรัฐบาลของพวกเขาต้องการจะนำเอาสวนสนุกแห่งนี้มาดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามากขึ้น ซึ่งพวกเขาได้สร้างสวนสนุกขึ้นมาได้ไวที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Disneyland โดยพวกเขาใช้เวลาประมาณสองปีเพื่อเปิดบริการที่แห่งนี้ ก่อนที่เกาะฮ่องกงจะกลายเป็นบ้านของดิสนีย์ในที่สุด

จากพื้นที่จำกัดของ Hong Kong Disneyland ก็ทำให้ทางสวนสนุกแห่งนี้

ถูกแบ่งออกมาเป็นสี่โซนเท่านั้น จากเดิมที่ Disney อื่น ๆ มักจะมีห้าโซนด้วยกัน โดยพวกเขาจะแบ่งเป็น Main Street USA ที่จะพานักท่องเที่ยวไปย้อนยุคสถานที่ในประเทศอเมริกา ตามด้วย Adventureland ที่เป็นโซนที่ใหญ่ที่สุดของพวกเขาและมี Jungle Cruise กับบ้านของทาร์ซานอยู่ ด้านFantasyland จะเป็นดินแดนของเหล่าตัวละครใน Disney ที่หลายคนยังจดจำได้ ส่วนทาง Tomorrowland จะเป็นโซนของ Autopia แห่งอนาคตและ Marvel Studio อีกด้วย นอกจากนี้พวกเขายังมีโซนใหม่เพิ่มเข้ามาในภายหลังเป็นทาง Toy Story Land, Grizzly Gulch, Mystic Point และ Future นั่นเอง

Hong Kong Disneyland

               ต้องบอกว่าHong Kong Disneylandคือสวนสนุกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ได้เดินทางไปเกาะฮ่องกงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่อันกว้างขวางและกิจกรรมให้ทำมากมาย ซึ่งไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมมีคนทั่วโลกตัดสินใจเดินทางไปยังเกาะแห่งนี้ แม้ว่า Disneyland แห่งนี้จะมีขนาดเล็กกว่าที่อื่น แต่ด้วยเครื่องเล่นที่ครบและการเดินทางได้ง่ายกว่าที่อื่นก็ทำให้นักท่องเที่ยวควรไปสัมผัสที่นี่สักครั้งหนึ่งในชีวิต

ท่องเที่ยวแบบสบายใจไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยการเข้าไปเล่นกับเราที่ ฟาโร เพราะเล่นแล้วสามารถได้เงินมาท่องเที่ยวแบบง่าย ๆ