Universal Studios Japan

Universal Studios Japan สวนสนุกชั้นนำของโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น

หากใครได้ไปตอนใต้ของ ประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะต้องนึกถึงสวนสนุกอีกแห่งอย่าง Universal Studios Japan ซึ่งเป็นหนึ่งใน Universal ของทวีปเอเชียและเดินทางไปได้ง่ายนั่นเอง รวมถึงยังมีลักษณะคล้ายกับสตูดิโอที่โอแลนโด้อีกด้วย โดยทาง NBCUniversal เป็นเจ้าของสถานที่แห่งนี้ ก่อนที่จะเปิดบริการสวนสนุกในปี 2001 และมีผู้เข้าชมในปีแรกถึง 11 ล้านคน จนกลายเป็นสวนสนุกที่มีคนดูเข้าชมแตะหลักสิบล้านไวที่สุดในโลก รวมถึงในปี 2021 ยังครบรอบ 21 ปีของสวนสนุกประจำโอซาก้าแห่งนี้ สถานที่ท่องเที่ยว

Universal Studios Japan

               ความพิเศษของUniversal Studios Japanก็คงจะเป็นโซนที่ถูกสร้างขึ้นมาเอาใจคนเล่นเกมหรือแอนิเมชั่น เมื่อมาเที่ยวที่โอซาก้าแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น Biohazard หรือ Monster Hunter ที่เคยทำออกมาแบบฐานชั่วคราวของพวกเขา  จนกระทั่งในปี 2014 พวกเขาก็ได้เพิ่มดินแดนอย่าง  The Wizarding World of Harry Potter ขึ้นมา แล้วมันจะกลายเป็นจุดเด่นของสวนสนุกแห่งนี้จนทำให้คนทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาเที่ยว Universal จนรายได้พุ่งขึ้นอย่างมหาศาลกว่า 5 ล้านล้านเยนตามการคำนวนเชิงสถิติของพวกเขา

ด้วยพื้นที่กว่า 130 เอเคอร์ของ Universal Studios Japan ภายในได้แบ่งออกมาเป็นเก้าโซน

ไม่ว่าจะเป็น Hollywood ที่มี Hollywood Dream และ Space Fantasy อยู่  ด้าน New York City  จะเป็นที่ตั้งของเครื่องเล่น Spiderman รวมถึง San Francisco ที่มีงานแสดง Backdraft , Minion Park กับเครื่องเล่น Mayhem ของเหล่ามินเนี่ยน, Jurassic Park สุดคลาสสิคที่มี The Ride ยอดนิยม, Amity Village กับการนั่งเรือในเครื่อเล่น Jaws,  Universal Wonderland สำหรับเด็กที่มีการ์ตูนทั้งสนูปปี้และเฮลโหล่คิตตี้อยู่, WaterWorld กับงานแสดง Live Stunt, The Wizarding World of Harry Potter ศูนย์รวมของเหล่าแฟนคลับแฮร์รี่พอตเตอร์ และ Super Nintendo World ที่มีเครื่องเล่นของเหล่าตัวละครในเกมอย่างมาริโอ้นั่นเอง

Universal Studios Japan

               จะเห็นได้ว่าUniversal Studios Japanเป็นศูนย์รวมของเครื่องเล่นและโซนต่าง ๆ มากมายที่เอาใจนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลกก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นของดีจากญี่ปุ่นอย่างแอนิเมชั่น ไปจนถึงการนำเอาภาพยนตร์ยอดนิยมมากมายมาใส่ไว้ในที่แห่งนี้ จนทำให้คนที่มาโอซาก้ามักจะต้องเข้าไปเล่นในสวนสนุกแห่งนี้เลยทีเดียว

หลาย ๆ คนคงจะคิดถึงประเทศญี่ปุ่นกันไม่น้อย เหงานไหมคะสายท่องเที่ยวที่ต้องอยู่บ้านกันยาว ๆ แต่วันนี้จะไม่เหงาอีกต่อไปถ้าเพื่อน ๆ ได้ลองเล่นเกมที่ ufa666 เพราะแอดเล่นแล้วต้องบอกเลยว่าสนุกและเพลินมาก ๆ ค่ะ