Puy du Fou

Puy du Fou สวนสนุกย้อนสู่ยุคกลางในฝรั่งเศส ตั้งอยู่ใจกลาง Pays de la Loire

แม้ว่าชื่อของ Puy du Fou จะเรียกยากไปหน่อยก็ตาม แต่สวนสนุกของประเทศฝรั่งเศสแห่งนี้กลับกลายเป็นสถานที่สำคัญในโซนตะวันตกของเมืองน้ำหอม โดยพวกเขาตั้งอยู่ใจกลาง Pays de la Loire และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมากถึงสองล้านคนต่อปี รวมถึงเป็น สวนสนุก ยอดนิยมที่สุดอันดับรองจาก Disneyland Paris เท่านั้น ก่อนที่พวกเขาจะมีจุดเด่นหนึ่งที่ตรงกันข้ามกับดินแดนการ์ตูนอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าที่แห่งนี้จะย้อนยุคกลางของประเทศให้นักท่องเที่ยวได้ระลึกความหลังกัน สถานที่ท่องเที่ยว

Puy du Fou

               ในอดีตของ Puy du Fou ได้เริ่มบริการสวนสนุกในปี 1977 จากวิสัยทัศน์ของ Philippe de Villiers ที่ต้องการจะสร้างงานแสดงขึ้นมาที่ชื่อว่า Cinéscénie ซึ่งเวลานั้นเองที่เขาได้ไปพบกับซากของปราสาทแห่งหนึ่งที่อยู่มานานตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 มาจนถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จากนั้นไม่นานการแสดงก็เริ่มต้นขึ้น แม้วมันจะไม่โด่งดังในช่วงแรก ก่อนที่การปรับปปรุงจะเริ่มนำเอาการแสดงใหม่ ๆ เข้ามา จนกระทั่งในปี 1989 ที่พวกเขาได้ทำเป็นสวนสนุกประจำประเทศฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ด้วยความทีจุดเด่นของ Puy du Fou เป็นงานแสดงมากกว่าจะเป็นสวนสนุกที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นหวาดเสียว

พวกเขาได้ทำการแสดงมากถึง 26 ผลงานเลยทีเดียว อย่าง The Secret of the Lance เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องปกป้องปราสาทของตัวเอง The Vikings การบุกรุกของไวกิ้ง Triumph’s Sign งานแสดงอัฒจันทร์ที่ย้อนกลับไปสมัยโรมัน The Phantom Birds Dance เหตุการณ์ลึกลับของนกที่จะบินเหนือคนดู Richelieu’s Musketeers งานแสดงของทหารเสือและม้าของพวกเขา Le Dernier Panache การต่อสู้เพื่ออิสรภาพของนวอากาศคนหนึ่ง Les Noces de Feu งานแสดงยามค่ำคืนของที่นี่

Puy du Fou

               จะเห็นว่าPuy du Fouเป็นสวนสนุกหรือธีมพาร์คสำคัญที่แสดงความแตกต่างระหว่างเครื่องเล่นมากมายกับการรับชมงานแสดงได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าตอบโจทย์แก่คนที่เดินทางมาจากฝรั่งเศสและทั่วโลกไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมของพวกเขาก็น่าจะไม่พลาดเดินทางไปยังฝั่งตะวันตกของเมืองน้ำหอมนี้อย่างแน่นอนเพื่อรับชมงานแสดงย้อนยุคของที่นี่สักครั้ง

กว่าที่เราจะออกไปท่องเที่ยวกันคงต้องใช้เวลารอสถานการ์โรคระบาดคลี่คลายลงก่อน หลายคนอยู่บ้านนาน ๆ ก็คงจะเบื่อไม่น้อย งั้นวันนี้แอดจะไปทุกคนไปเล่นเกมแก้เบื่อกันที่ ufa999