Universal Studios Singapore

Universal Studios Singapore สวนสนุกบนเกาะเซนโตซ่าประจำสิงค์โปร

สวนสนุกนอกประเทศไทยที่น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งก็คงต้องเป็น Universal Studios Singapore จากการเดินทางที่ง่ายกว่าและไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาบนอากาศมากมาย ซึ่งระยะเวลาสามวันก็เพียงพอต่อการเดินทางไปยังประเทศสิงค์โปรได้แล้ว นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา สวนสนุก แห่งนี้ก็กลายเป็นจุดเด่นบนเกาะเซนโตซ่าและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสนใจรับบรรยากาศของค่ายภาพยนตร์ชื่อดังนี้มากขึ้น จนกระทั่งพวกเขากลายเป็นสถานที่สำคัญของประเทศไปแล้ว แม้เพิ่งเปิดมาได้สิบปีก็ตาม สถานที่ท่องเที่ยว

Universal Studios Singapore

               แผนการสร้างของUniversal Studios Singaporeและรีสอร์ทเซนโตซ่าก็เริ่มต้นในปี 2008 ก่อนจะใช้เวลาเพียงสองปีเพื่อเปิดบริการสวนสนุกแห่งนี้ขึ้นมา โดยเริ่มเปิดบริการให้เข้าชมอย่างเดียวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่เป็นช่วงปีใหม่ตามธรรมเนียมจีน ก่อนที่เดือนพฤษภาคมปี 2011 พวกเขาจะเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบและมีเทศกาลสำคัญก็คือ การจัดงานฮัลโลวีนทุกปีจนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่หลายคนชอบเดินทางมาสิงค์โปรในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนั่นเอง ก่อนที่พวกเขาเตรียมที่จะพัฒนาพื้นที่ต่อไปและอนาคตจะมี Nintendo World แล้ว

ดินแดนใน Universal Studios Singapore จะแบ่งออกมาเป็นเจ็ดโซนโดยจะมีทะเลสาบ

อยู่ตรงกลางของสวนสนุกแห่งนี้ เริ่มจาก Hollywood โซนที่เข้ามาเจอเป็นจุดแรกและบริการร้านอาหาร ของฝากและงานแสดงให้ชมกัน ด้าน New York City จะมีคเรื่องเล่นในความมืดจาก Sesame Street อย่ร่วมกับร้านขายของทั่วไป Sci-Fi City จุดที่มีรถไฟเหาะจุดเด่นของพวกเขาทั้งสองตัวจาก Transformer ให้เลือกแบบมนุษย์หรือไซล่อน ด้าน Ancient Egypt จะมีเครื่องเล่นสำคัญอย่าง Revenge of the Mummy: The Ride ที่หลายคนต้องลองสักครั้ง อีกโซนหนึ่งที่นักท่องเที่ยวสนใจก็คือ The Lost World ที่มี Jurassic Park Rapids Adventure ล่องแก่งไปกับไดโนเสาร์ Far Far Away เป็นดินแดนในเทพนิยายและมีตัวละครจาก Shrek อยู่ ไปจนถึง Madagascar ที่กำลังจะถูกเปลี่ยนเป็น Minion Park กับ Nintendo World ในอนาคต

Universal Studios Singapore

               ความหลากหลายและครบเครื่องของUniversal Studios Singaporeก็ไม่น่าแปลกใจที่นักท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะตัดสินใจเดินทางมาที่นี่มากกว่าจะเป็นญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสตูดิโอแห่งแรกของทวีป รวมถึงการเดินทางในสิงค์โปรที่ง่ายมากกว่าก็ทำให้สวนสนุกได้รับความนิยมอย่างมากมายเลยทีเดียว

อีกหนึ่งสวนสนุกที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวสักครั้ง แต่สำหรับใครบางคนมันก็เป็นเรื่องยาก เพราะไปเที่ยวต่างประเทศทั้งทีก็ต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพียงคุณเข้ามาเล่นเกมกับเราที่ ufa9999