วัคซีนทัวร์

วัคซีนทัวร์ ที่ใครๆ ก็ต้องมาทั้งนั้น (รวมถึงคนไทยด้วย) และนอกจากนี้ยังมีประเทศอะไรอีกบ้าง

วัคซีนทัวร์ เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในช่วงวิกฤตเพื่อเปิดช่องทางแต่ละประเทศให้มารับบริการฉีดวัคซีน โดยมีจุดประสงค์ เพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในประเทศเหล่านั้น พร้อมกับฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันตัวเองในช่วงระบาด COVID-19 แต่ก็มีหลายประเทศที่มี Full Package สำหรับทริปท่องเที่ยวในประเทศนั้นเข้ามาด้วย ซึ่งมีบางประเทศที่คนไทยมาได้เสรี และบางประเทศมีข้อจำกัดในด้านการพักอาศัยในประเทศเพื่อรับบริการวัคซีน โดยในบทความนี้จะมาแนะนำว่ามีประเทศอะไรบ้างที่ยังเป็นประเทศที่เป็น วัคซีนทัวร์ โดยจะแนะนำได้ดังนี้ที่บทความ สถานที่ท่องเที่ยว

วัคซีนทัวร์

ประเทศมัลดีฟส์ ต้องบอกว่าถ้านึกถึงมัลดีฟส์ต้องนึกถึงบังกะโลกับทะเลสวยๆ ซึ่งประเทศนี้มีนโยบาย 3V สำหรับนักท่องเที่ยวควรรู้ก่อนเข้าประเทศคือ

 Visit (เยี่ยมเยือน) จะเป็นกรณีมีญาติที่อาศัยในประเทศมัลดีฟส์

Vaccinate (ฉีดวัคซีน) ประเทศนี้มีการฉีดวัคซีนซึ่งต้องมีผลตรวจโควิดมาก่อนที่จะมาเที่ยว

Vacation (พักร้อน) สามารถมาเที่ยวได้ตามอัธยาศัย แต่ต้องอยู่อย่างน้อย 2 สัปดาห์ขึ้นไป และต้องได้รับครบ 2 เข็มถึงจะกลับได้ นอกจากนี้วัคซีนที่ฉีดส่วนมากมาจาก COVAX และสั่งจากสิงคโปร์

ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หากใครติดใจความเป็นอาหรับ ที่นี่ถือว่าสวรรค์เลยล่ะ เพราะประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์เปิดรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศให้เข้ามาฉีดวัคซีน

คนที่ถือสัญชาติไทยสามารถมาฉีดได้ ยกเว้นโซนแอฟริกาใต้ ไนจีเรีย และอินเดีย (อัตราการเสียชีวิตยังสูงอยู่ และยังไม่มีท่าทีจะควบคุมได้)

ก่อนเดินทางควรมีผลการทดสอบโควิดที่เป็นลบ ซึ่งจะต้องเป็นผลตรวจที่ได้รับจากทางโรงพยาบาล (ห้ามใช้แบบ ATK เพราะความน่าเชื่อถือน้อยกว่า) จะต้องไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนขึ้นเครื่อง

ประเทศเซอร์เบีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้ามาฉีดวัคซีนในประเทศ ซึ่งมีทั้ง Pfizer , Astra Zeneca , Spitnik V และ Sinopharm แต่ตอนนี้งดให้บริการเพราะนโยบายของประเทศต้องฉีดให้กับประชาชนก่อน จนกว่าประเทศจะพ้นวิกฤตถึงจะเปิดอีกครั้ง

สาธารณรัฐมอริเชียส เป็นประเทศที่ไม่มีใครคุ้นเคยชื่อ แม้แต่คนไทยก็ไม่ค่อยรู้จักนัก เนื่องจากมอริเชียสเป็นประเทศกลุ่มเกาะที่น้ำทะเลใสมาก ซึ่งที่ตั้งอยู่นอกชายฝั่งของทวีปแอฟริกา เป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับคนที่มาฉีดวัคซีน โดยวัคซีน Covishield และวัคซีน Covaxin จากอินเดีย จะให้สิทธิ์เฉพาะกลุ่มดังต่อไปนี้

ผู้ที่ยื่นขอ visa ระยะยาว ไม่ว่าจะวีซ่าธุรกิจ วีซ่าลงทุน หรือวีซ่าอื่นๆ ที่พำนักยาวๆ

กลุ่มประชาชนที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ไม่ว่าจะคนในประเทศหรือต่างชาติ ซึ่งคนที่อยู่ในประเทศจะได้สิทธิ์รับวัคซีนฟรีก่อน

วัคซีนทัวร์

สหรัฐอเมริกา เป็นประเทศปลายทางที่คนไทยนิยมไปมาก เพราะเป็นประเทศที่ควบคุม COVID-19 ได้ดี ซึ่งจะอนุญาตให้บุคคลที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งมีข้อแม้ว่าต้องพำนักอยู่ในประเทศ หรือเข้าออกอย่างถูกกฎหมาย

เป็นประชาชนสหรัฐ (ทั้งผู้ที่เป็นพลเมืองโดยกำเนิด ผู้ที่ถือกรีนการ์ดและผู้ที่ได้เป็นพลเมืองจากการย้ายถิ่นฐานอย่างถูกกฎหมาย)

มีวีซ่าเข้าประเทศ (วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าแลกเปลี่ยน วีซ่านักเรียน วีซ่าลงทุน) ก็สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทันทีตามที่กฎหมายสหรัฐกำหนด แต่ตอนนี้งดบริการแล้ว

รัฐที่เปิดบริการให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนักท่องเที่ยว หรือผู้มาเยี่ยมญาติที่อยู่ในสหรัฐได้นั้น สามารถ Walk-In ตามจุดบริการเข้ามาลงทะเบียนได้ฟรี

เลือกได้ว่าจะฉีด Pfizer, Moderna, Johnson&Johnson, Astra Zeneca สามารถเลือกได้เสรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในบางรัฐ เช่น

อะแลสกา (Alaska)

แอริโซนา (Arizona)

โคโลราโด (Colorado)

ไอโอวา (Iowa)

ลุยส์เซียนา (Louisiana)

มิชิแกน (Michigan)

เนวาดา (Nevada)

โอไฮโอ (Ohio)

นิวยอร์ก (New York)

ตอนนี้หลายคนคงได้รับวัคซีนกันบางแล้วและสถานที่ท่องเที่ยวหลาย ๆ ที่ก็เริ่มจะเปิดให้ท่องเที่ยวได้แล้ว แต่กอ่จะออกไปท่องเที่ยวเราไปเล่นเกมเพื่อหาตังไปท่องเที่ยวกันดีกว่าที่ ufabet1688