ทะเลชลบุรี

ทะเลชลบุรี เมืองน่าเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย

อีกหนึ่งเมืองจังหวัด ภาคตะวันออก ที่มีชายหาดที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็นหาดบางแสนและในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศซึ่งก็คือหาด พัทยา และยังมีเกาะที่สวยงามเหมาะแก่การดำน้ำอย่างเช่นเกาะแสมสาร นับว่าเป็นโลกใต้ทะเลที่มีความสวยงามที่อยู่ใกล้ๆกรุงเทพฯขับรถไม่ถึง 200 กิโลเมตรก็รับบรรยากาศ ทะเลชลบุรี ที่มีความสวยงามไม่แพ้ทะเลจังหวัดอื่น ในปัจจุบันนี้หลังจากโรคระบาดโควิ-19ทำให้ธรรมชาติ ทะเลชลบุรี ได้ฟื้นฟูไม่ว่าจะเป็นชายหาดบางแสนหรือชายหาดอื่นๆก็มีความสวยงามมากขึ้นเพราะธรรมชาติได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ สถานที่ท่องเที่ยว

  • ชายหาดบางแสน
ทะเลชลบุรี

ชายหาดสุดคลาสสิคที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานเพราะว่าเป็นชายหาดที่น้ำไม่ลึกเหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ปัจจุบันมีโรงแรมมากมายเปิดให้บริการซึ่งมีทั้งหลักโรงแรมราคาหลักร้อยถึงหลักพัน โดยมีสถานที่ใกล้เคียงที่น่าสนใจได้แก่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมหาวิทยาลัยบูรพาสามารถเข้าชมได้ในวันเวลาราชการซึ่งได้รับบรรยากาศเหมือนว่าได้ลงไปใต้น้ำภายในราคาหลักสิบ ซึ่งปัจจุบันนี้คิดไม่ถึงเลยว่าทะเลอย่างชายหาดบางแสนในปัจจุบันจะมีความใสสะอาดสวยงามมากทะเลใสเป็นสีฟ้าแตกต่างจากอดีตอย่างมากมาย

  • ศาลเจ้านาจา
ทะเลชลบุรี

ตั้งอยู่ตำบลอ่างศิลาอยู่ไม่ไกลจากหาดบางแสนมากนักเป็นศาลเจ้าของเทพเจ้าจีนที่มีคนนับถือมากมายอีกทั้งมีอาคารสถาปัตยกรรมจีนที่สวยงาม ตัวศาลเจ้ามีความยิ่งใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนอ่างศิลาสามารถแวะไปสักการะบูชากันได้เสริมความเป็นสิริมงคลมีทั้งยังเป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยงาม

  • เขาสามมุข
ทะเลชลบุรี

มีศาลเจ้าแม่สามมุขอยู่ข้างบนขึ้นไปได้ชมวิวทั้งเวิ้งหาดบางแสนอีกทั้งสามารถให้อาหารลิงแสมที่เป็นลิงที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติตามภูเขาแต่ลิงที่นี่จะมีความดื้อซนกว่าเดิมจังหวัดลพบุรีทั้งนี้การจะให้อาหารลิงก็ควรมีความระมัดระวัง

  • พัทยา
พัทยา

ชายหาดที่ได้รับชื่อเสียงในแหล่งชาวต่างชาติและคนไทย โดดเด่นทางธรรมชาติที่มีชายหาดขาวสวยงาม รวมถึงยังมีในท์ไลฟ์เปิดบริการผับบาร์ที่สนุกสนานเต็มไปด้วยสีสันและมีโรงแรมราคาไม่กี่ร้อยจนถึงโรงแรมระดับ 5 ดาวให้บริการนับร้อยโรงแรมนับว่าเป็นสถานที่ขึ้นชื่อหนึ่งที่ในประเทศไทยที่สามารถเดินทางได้จังหวัดกรุงเทพฯไม่ไกล

  • เกาะแสมสาร
เกาะแสมสาร

ตั้งอยู่ในเขตอำเภอสัตหีบซึ่งอยู่ในเขตควบคุมของกองทัพเรือมีความสวยงามไม่แพ้หมู่เกาะทะเลภาคใต้โดยตัวเกาะก็สามารถเล่นน้ำได้ 2หาดนั่นคือหาดเทียนและ หาดลูกลมสองชายหาดเป็นหาดที่มีทรายขาวละเอียดและน้ำสีฟ้าใสสะอาดขอบฟ้าสีครามอีกทั้งยังมีกิจกรรมดำน้ำตื้น snorkeling และพายเรือคายัคที่ตั้งเกาะแสมสารเป็นเกาะตั้งอยู่ไม่ไกลจากฝั่งมากนักแค่ใช้เวลาเดินทางโดยเรือแค่เพียง 15 นาทีเท่านั้นก็ อากาศที่แสนจะบริสุทธิ์ของธาตุของทะเลตะวันออกแทบไม่น่าเชื่อเลยว่านั่งรถมา ไม่ถึงเวลา 3 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯก็ได้สัมผัสบรรยากาศทะเลอันแสนบริสุทธิ์

และอีกหนึ่งข้อดีของจังหวัดชลบุรีนั่นก็คือสามารถเที่ยวทะเลได้ในราคาไม่เกิน 1,500 บาทต่อคนก็ได้รับบรรยากาศทะเลที่แสนสวยงามอีกทั้งได้รับประทานอาหารทะเลสดๆไม่ต้องเดินทางไกลและใช้เงินประหยัดสุดคุ้ม

ไปท่องเที่ยวทั้งที่ก็ต้องเต็มที่กับการท่องเที่ยวถูกไหมคะเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเรื่องที่พัก เรื่องกิน เรื่องช้อปปิ้ง ต้องไปให้สุด เรื่องเงินเรื่องใหญ่แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ วันนี้แอดจะพาไปเล่นเกมที่สามารถได้ตังมาท่องเที่ยวง่ายๆที่ ufa999