ภูทับเบิก

ภูทับเบิก พบกับบรรยากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติบนภูเขาสูงของจังหวัดเพชรบูรณ์

ภูทับเบิก สถานที่ท่องเที่ยว แห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวบน ภูเขา ที่มีระดับความสูงประมาณ 1,768 ซึ่งวัดจากระดับน้ำทะเล ที่นี่จะมีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยหมอกขาวดั่งทะเลหมอก และต้นไม้นานาชนิดกับอากาศเย็นๆ และบริสุทธิ์ ที่ไม่ว่าใครได้ไปสัมผัสก็จะต้องหลงรักกับทะเลหมอกที่มองไปไกลสุดลูกหูลูกตา และอยากกลับขึ้นมาเที่ยว ณ สถานที่แห่งนี้อีกอย่างแน่นอน

ภูทับเบิก

               ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ภูทับเบิก จะนิยมมาเที่ยวในช่วงหน้าหนาว นั่นก็คือ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนธันวาคม และมกราคม โดยนักท่องเที่ยวจะค่อนข้างหนาแน่น ทำให้บรรยากาศการเดินทางในช่วงนั้นค่อนข้างแออัดในช่วงหน้าหนาว แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบการเดินทางที่แออัดก็สามารถมาเที่ยวหลังจากเดือนมกราคม ก็ยังจะพบกับบรรยากาศที่หนาวเหน็บ ซึ่งตั้งพกเสื้อกันหนาวตัวหนาๆ มากางเต็นท์ ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยที่สุดกันได้นะ

นอกจากนั้นในยามค่ำคืนที่ ภูทับเบิก ทุกคนจะได้เห็นหมู่บ้านหลายหลัง

ที่มองลงจากจุดชมวิวลงไปจะเห็นแสงไฟเป็นสายจากหมู่บ้าน เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งในยามค่ำคืนที่เราจะได้เห็นความเป็นอยู่ของผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาว เกือบตลอดทั้งปี โดยลานกางเต็นท์ที่ภูทับเบิกนั้นนักท่องเที่ยวสามารถนำเต็นท์ของตัวเองขึ้นไปกางยังจุดชมวิว โดยเสียค่าบริการพื้นที่เพียงคนละ 40 บาทต่อคืน แต่ถ้าใครที่ไม่มีเต็นท์เตรียมไป ก็สามารถเช่าเต็นท์พร้อมที่นอนในราคา 650 บาท และ 350 บาทต่อคืนขึ้นอยู่กับขนาดของเต้นท์

ภูทับเบิก

               หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่กำลังมาถึงนี้ ขอแนะนำเลยว่าภูทับเบิกจะเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะเมื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวแล้ว ทุกคนจะได้เห็นบรรยากาศสวยๆ และสามารถขับรถท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆกัน  อย่างเช่น วัดผาซ่อนแก้ว ที่สวยงามตระการตามากๆ รับรองว่าไม่ผิดหวัง ถ้าใครได้เดินทางขึ้นมาเที่ยวที่นี่ จะเป็นทริปเที่ยวที่ทุกคนไม่มีวันลืมแน่นอน

ท่องเที่ยวง่าย ๆ อยากไปเที่ยวไทยก็ไปได้แบบไม่ต้องคิดมากเรื่องค่าใช้จ่าย เพียงคุณเข้ามาเล่นเกมที่ ufabetsr เกมที่สามารถทำเงินให้คุณได้ทุกวันอย่างไม่น่าเชื่อ