จอร์เจีย

จอร์เจีย ดินแดนแห่งวิหารสวยที่สุดในยุโรปแต่ประเทศนี้มักมีคนเข้าใจผิด

จอร์เจีย ชื่อนี้มักมีคนสับสนชื่ออย่างมากในโลกใบนี้ ซึ่งจอร์เจียที่เราเคยได้ยินมักจะนึกถึง “รัฐจอร์เจีย” ซึ่งเป็นรัฐที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่จริงๆ แล้วประเทศ จอร์เจีย ก็อยู่ในประเทศโซน ยุโรป นี่แหล่ะ โดยมีเมืองหลวงชื่อว่า “ทบิลิซี” ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่น่าท่องเที่ยวอย่างมาก ในยุโรปต้องยอมรับเลยว่าวิหารสวยมาก แทบจะมีให้เห็นหลายๆ ประเทศเลยก็ว่าได้ถ้าจะมีวิหารที่เกี่ยวข้องทางศาสนาคริสต์ ในประเทศจอร์เจียก็เช่นกันก็เป็นประเทศที่มีวิหารอยู่เยอะมาก แทบจะหลายพื้นที่ บางวิหารก็มีอายุเก่าแก่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งในบทความนี้จะเป็นบทความแนะนำท่องเที่ยวในจอร์เจียว่า เราจะไปเที่ยวอย่างไรให้สนุก อิ่มเอมกับบรรยากาศในประเทศได้อย่างไรบ้าง สถานที่ท่องเที่ยว

จอร์เจีย

               การเดินทางมาที่จอร์เจียแนะนำว่าให้ศึกษาสถานที่จะไป ถ้าแพลนไปเที่ยวรวมถึงมีรูปถ่ายของที่ๆ จะไปเที่ยวในจอร์เจียจะดีมาก เพราะจะช่วยสังเกตสถานที่นั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจะมาเยือนประเทศที่มีวิหารสวยที่สุด และมีจำนวนมากในยุโรป ก่อนอื่นก็ต้องศึกษาการเดินทางมาให้ดีๆ ซึ่งสกุลเงินคือ “ลารี” (1 บาทไทย = 0.095 ลารีจอร์เจีย)

เริ่มแรกเลยก็คือ…ถ้าจะมา จอร์เจีย แน่นอนว่าต้องนั่งจากสนามบินสุวรรณภูมิ

จอร์เจีย

โดยขึ้นที่สายการบินที่แนะนำเลยก็คือ Air France (ฝรั่งเศส), Lufthansa (เยอรมนี), Austrian Airlines (ออสเตรีย), หรือสายการบินตะวันออกกลาง เพราะจะเป็นทางเข้าสู่ประเทศแถบยุโรปได้มากกว่า แล้วค่อยเปลี่ยนเครื่องด้วยสายการบิน Georgian Airways ซึ่งจะเป็นเส้นตรงเข้าจอร์เจียโดยตรงได้มากกว่า ทั้งนี้อยู่ที่ว่าเรานั่งไฟลต์ไหน แล้วมีจุดเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินไหนบ้าง

จอร์เจีย

ก่อนจะเข้าพักนั้นให้ลงที่  Tbilisi International Airport (TBS) ซึ่งเป็นปลายทางเข้าประเทศจอร์เจียโดยตรง โดยนักท่องเที่ยวถ้าตั้งใจจะมาอยากให้จองทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พักว่าจะค้างกันกี่วัน รวมถึงบริการค่าโดยสารในประเทศควบคู่ด้วย เพราะการมาเที่ยวที่จอร์เจียอาจจะใช้เวลาตั้งแต่ประเทศไทยถึงจอร์เจีย(รวมเวลาที่เราแวะเปลี่ยนเครื่องหรือ Transfer) จะใช้เวลาประมาณ 19 ชั่วโมงขึ้นไป อยู่ที่ไฟลต์ที่นั่ง ถ้าเลือกดีๆ อาจจะใช้เวลาไม่ค่อยเกินจากที่ประมาณการณ์ไว้นัก

ประเทศจอร์เจีย

โบสถ์ที่แนะนำเมื่อมาเที่ยวจอร์เจียได้แก่ โบสถ์เกอร์เกตี้ (Gergeti Trinity Church) จะอยู่ใจกลางเทือกเขาคอเคซัส ต้องนั่งรถ 4WD ถึงจะขึ้นไปได้, วิหารจวารี (Jvari Monastery) ซึ่งวิหารแห่งนี้จะมีแม่น้ำสายสำคัญสองสาย ได้แก่ แม่น้ำมิควารี และแม่น้ำอรักวี และยังมีวิหารสเวติสเคอเวรี (Svetitkhoveli Cathedral) ซึ่งเป็นวิหารที่คนไทยรีวิวกันหลายคนในเรื่องความสวยงาม ที่ใครได้มาจะต้องมาเที่ยวที่นี่ รวมถึงเป็นศูนย์รวมศาสนาคริสต์ของประเทศจอร์เจียด้วย

วันนี้แอดมีเรื่องราวดี ๆ มาแนะนำด้วยนะคะ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ในวันนี้แล้ว แอดยังมีเกมที่เล่นแล้วสามารถทำเงินให้คุณได้อีกด้วยที่ sagame66