Movie Park Germany

Movie Park Germany สวนสนุกแห่งภาพยนตร์จากประเทศเยอรมัน

Movie Park Germany กับสโลแกนว่าฮอลลีวูดแห่งประเทศเยอรมันก็น่าจะชัดเจนแล้วว่า พวกเขาคือสวนสนุกในรูปแบบคล้ายกับ Universal Studio นั่นเอง รวมถึงได้ลิขสิทธิ์จากตัวละครของ MGM มาด้วย จนทำให้พื้นที่ทั้ง 7 ของพวกเขาได้ตั้งชื่อตามธีมของภาพยนตร์หรือการ์ตูนจากค่ายดังในที่สุด นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงกับสวนยังมีโรงถ่ายภาพยนตร์จริง ๆ อยู่ใกล้ ๆ กัน โดยประวัติของพวกเขาก็คือว่า ไม่ธรรมดาและมีการเปลี่ยนแปลงมากมายก่อนจะมาเป็นสวนแห่งภาพยนตร์ในที่สุด

Movie Park Germany

               ชื่อเดิมของMovie Park Germanyก็คือ Kirchhellener Märchenwald ที่เปิดตัวในปี 1967 และมีครอบครัวของนักธุรกิจชาวเยอรมันอย่าง Allekötter เป็นเจ้าของ พร้อมเครื่องเล่นในยุคแรกที่เป็นการฟังนิทานได้ ก่อนที่ 9 ปีถัดมาจะมีการเปลี่ยนเจ้าของและได้ชื่อใหม่เป็น Traumlandpark แต่ไม่นานพวกเขาก็ต้องขายกิจการอีกครั้ง เนื่องจากถูกฟ้องล้มละลาย จนในปี 1992 ทาง Bavaria Filmpark ก็เกิดขึ้นพร้อมเป็นจุดเริ่มต้นของสวนแห่งภาพยนตร์ ซึ่งเหตุนี้เองที่ Warner ให้ความสนใจและซื้อกิจการไปบริหารเองในปีถัดมา แม้สุดท้าย Six Flags จะมาซื้อ สวนสนุก แห่งนี้ไปทำต่ออีก 5 ปี ก่อนจะขายต่อมาสู่เจ้าของปัจจุบันอย่าง StarParks สถานที่ท่องเที่ยว

จากโซนทั้ง 7 ของ Movie Park Germany จะมีทั้ง The Hollywood Street Set

ที่ตั้งของ Area 51 – Top Secret ล่องแก่งในร่มของพวกเขา Streets of New York กับเครื่องเล่น NYC Transformer และ Van Helsing’s Factory รถไฟเหาะแบบ Bobsled ส่วน Nickland ที่เป็นดินแดนของเหล่าตัวการ์ตูนนั้นจะมีเครื่องเล่นวงล้ออย่าง Avatar Air Glider กับล่อวแก่ง Dora’s Big River Adventure จากเรื่อง Dora Adventure นั่นเอง ทาง The Old West จะมีรถไฟเหาะรางไม้ที่เก่าแก่ที่สุดของเยอรมันอย่าง Bandit  ให้ลองสัมผัสกัน

Movie Park Germany

               อีก 3 โซนที่เหลือของMovie Park Germanyจะเป็นทางด้าน Santa Monica Pier ที่จะเป็นแหล่งเครื่องเล่นธีมน้ำต่าง ๆ ส่วน Adventure Lagoon จะมี Excalibur – Secrets of the Dark Forest ไปผจญภัยตามกระแสน้ำ และสุดท้ายจะเป็น Federation Plaza ที่มี Star Trek: Operation Enterprise รถไฟเหาะอันน่าตื่นเต้นและเปิดตัวในช่วงปี 2017 นั่นเอง เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ www.ufabet.com เป็นผู้สนับสนุนในบทความนี้ แอดหวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบและต้องได้ไปเที่ยวที่นี่กันสักครั้งนะคะ