พระพุทธรูปทองคำ

พระพุทธรูปทองคำ แห่งวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร อีกหนึ่งวัดโบราณที่สวยงาม

สถานที่แห่งไหนสวย แปลกตา ผู้คนต่างก็อยากไปสัมผัสสถานที่แห่งนั้นด้วยตนเองว่าจริงสมคำล่ำลือตามคำบอกเล่ากันหรือเปล่า แล้วยิ่งสถานที่นั้นเป็นวัดโบราณสวยงาม แปลกตาด้วยแล้ว ไม่มีใครเลยที่จะพลาดไม่ไปเยือนยังสถานที่แห่งนั้น วันนี้เราอยากจะขอนำเสนอวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพมหานครค่ะ วัดนี้มีความสวยโดดเด่นต่างจากวัดอื่นๆ ตรงที่ พระพุทธรูปทองคำ ภายในวัดเป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดค่ะ

               พระพุทธรูปทองคำ หรืออีกชื่อหนึ่งที่คนทั่วไปในบริเวณนั้นเรียกกันว่า “หลวงพ่อโต” วัดนี้ตั้งอยู่ที่ถนนตรีมิตรและถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ จังหวัดกรุงเทพมหานครค่ะ บริเวณโดยรอบของ วัด มีที่สำหรับจอดรถ เดินเข้าไปอีกหน่อยจะมีซุ้มให้ร่วมทำบุญ อย่างเช่น ทำบุญเติมตะเกียง ถวายน้ำมันสะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตาประจำวันเกิด ทำบุญค่าน้ำ ค่าไฟ การสร้างและการบูรณะวัด เป็นต้นค่ะ บริเวณชั้นสองและชั้นสาม สามารถเดินชมนิทรรศการประวัติศาสตร์เยาวราช ประวัติของพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากรรวมทั้งมีร้านขายของที่ระลึกอยู่ด้านในค่ะ สถานที่ท่องเที่ยว

พระพุทธรูปทองคำ

               วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร การที่เรียกวรวิหารนั้น มีที่มาที่ไปค่ะ เนื่องจากว่า วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารเป็นวัดโบราณ พระอารามหลวงชั้นโทค่ะ สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างในสมัยสุโขทัยค่ะ วัดนี้มีความพิเศษตรงที่ ชั้นที่สี่มีพระมหามณฑป ประดิษฐานพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร พระพุทธรูปสร้างจากทองคำแท้ทั้งองค์ค่ะ ซึ่งในบริเวณชั้นนี้ ผู้ที่เข้ามาไหว้ สักการบูชา ถ่ายรูปค่อนข้างเยอะค่ะ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั้งฝั่งเอเชียและฝั่งยุโรปค่ะ

การเดินทางมายังวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อสักการบูชา พระพุทธรูปทองคำ นั้น

สามารถเดินทางโดยการเหมาเช่ารถแบบกลุ่มคณะ เดินทางเองโดยรถแท็กซี่ รถโดยสารประจำทาง หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานีหัวลำโพงค่ะ ค่าเข้าชมสำหรับคนไทย ฟรีค่ะ สำหรับคนต่างชาติ เสียค่าเข้าชมคนละสี่สิบบาทค่ะ   

พระพุทธรูปทองคำ

ข้อมูลวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร

ที่อยู่ : 661 ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10100

เปิดให้บริการ : 08.00 – 17.00 ทุกวัน

เบอร์โทรศัพท์ : 089-002-2700

ออกท่องเที่ยวแบบไร้กั

ออกท่องเที่ยวแบบไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายต้องนี้เลย เว็บไทเกอร์711 จะออกท่องเที่ยวที่ไหนไม่ว่าจะใกล้หรือไกลจะในประเทศ หรือต่างประเทศก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอีกต่อไปค่ะ