เที่ยวทิพย์ด้วยเทคโนโลยี VR360

เที่ยวทิพย์ด้วยเทคโนโลยี VR360 เที่ยวทั่วโลกออนไลน์ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

ตอนนี้ในแวดวงการท่องเที่ยวหลายคนต้องเคยได้ยินคำว่า เที่ยวทิพย์ กันอย่างแน่นอน ด้วยความที่ตอนนี้ใคร ๆ ก็ต่างไปเที่ยวไม่ได้เหมือนแต่ก่อน แค่ออกไปซื้อของหรือหาอาหารกินด้วยตัวเองโดยที่ไม่สั่งเดลิเวอรี่ยังกังวลว่าจะติดโควิดกลับมาอยู่เลย ทำให้การท่องเที่ยวเป็นไปได้ยากกว่าเดิมหลายเท่า ด้วยความที่ตอนนี้ยังมีการแพร่ระบาดค่อนข้างหนักและยังมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน กลายเป็นว่าใคร ๆ ก็สามารถติดโควิดกันได้ ดังนั้นการเดินทางไกลไปตามสถานที่ท่องเที่ยวที่แน่นอนว่าต้องมีคนเยอะ ๆ ย่อมเป็นอันตรายและเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ตอนนี้ทั้งบุคคลมีชื่อเสียงรวมไปถึง ททท. ก็ได้ออกมาสร้างสีสันให้กับวงการการท่องเที่ยวอีกครั้งด้วยการใช้เทคโนโลยีช่วยเพื่อเพื่อประสบการท่องเที่ยวจากที่บ้านด้วยตัวเอง เที่ยวทิพย์ด้วยเทคโนโลยี VR360 เที่ยวทั่วโลกออนไลน์

เที่ยวทิพย์ด้วยเทคโนโลยี VR360

เที่ยวทิพย์ด้วยเทคโนโลยี VR360 เที่ยวทั่วโลกออนไลน์ หลังจากที่เทรนด์เที่ยวทิพย์ออกมา

ดาราและเน็ตไอดอลต่าง ๆ ก็สร้างเรื่องราวการท่องเที่ยวด้วยการตัดต่อภาพสถานที่ต่าง ๆ ให้เป็นตัวอย่างให้หลายคนที่คิดถึงการท่องเที่ยวแต่ไม่ได้ไปไหนได้ลองหาสถานที่ที่ตัวเองอยากไปเที่ยวหรือเคยไม่เที่ยวมาก่อนเป็นฉากหลักจากนั้นก็ตัดต่อภาพตัวเองกับคนรัก กับครอบครัว ว่าได้ท่องเที่ยวไปตามที่ต่าง ๆ เสน่ห์ของการตัดต่อภาพแบบนี้คือทุกคนรู้ว่าภาพปลอมแต่ก็รู้สึกสนุกที่ได้เห็นนั่นเอง ทั้งนี้ทาง ททท. ได้เพิ่มความสนุกไปอีกด้วยการใช้ระบบการท่องเที่ยวแบบสามมิติที่ตอนนี้ใน ต่างประเทศ เริ่มที่จะใช้งานกัน เป็นระบบของพิพิธภัณฑ์จากกูเกิ้ลที่จะมีข้อมูลต่าง ๆ ให้ผู้ที่เข้าไปดูได้ชมเสมือนว่ากำลังเดินดูงานต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ยังมีภาพเมืองหรือสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศไว้ให้ดูกันคลายความคิดถึงกันอีกด้วย เรียกว่าตอนนี้เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้คนผ่อนคลายจากความเหงาและความคิดถึงการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเลยนั่นเอง สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวทิพย์ด้วยเทคโนโลยี VR360

เที่ยวทิพย์ด้วยเทคโนโลยี VR360 เที่ยวทั่วโลกออนไลน์  เทคโนโลยี VR360 เป็นการใช้เทคโนโลยีภาพเสมือนเพื่อช่วยให้เห็นภาพต่าง ๆ ใกล้ขึ้นเหมือนกับว่าเราได้เดินทางไปตามที่ต่าง ๆ จริง ทั้งนี้แม้จะไม่ใช่การใส่แว่นคาดตาและดูวิวต่าง ๆ แต่เป็นการดูจากจอคอมพิวเตอร์แต่ก็ใช้เทคโนโลยีตัวเดียวกันเพื่อช่วยเหลือในการใช้งานระบบการท่องเที่ยวแบบเสมือนจริงเหล่านี้ อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีนี้คงช่วยให้หลายคนผ่อนคลายจากความต้องการในการท่องเที่ยวไปได้ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามทุกคนก็ยังหวังว่าจะกลับมาท่องเที่ยวได้เหมือนเดิม ได้เจอผู้คนมากมายเหมือนเดิมมากกว่า