เที่ยวศรีสะเกษ

เที่ยวศรีสะเกษ บางคนอาจจะนึกถึงภาพบรรยากาศแห้งแล้ง อากาศร้อน

หากพูดถึง เที่ยวศรีสะเกษ บางคนอาจจะนึกถึงภาพบรรยากาศแห้งแล้ง อากาศร้อน การเดินทางลำบาก ไม่มีที่ท่องเที่ยว แต่ความจริงแล้ว จ.ศรีสะเกษ มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สวยงามสมบูรณ์หลากหลายให้ได้สูดอากาศฟินๆ ที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ลองไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง

เที่ยวศรีสะเกษ

               ที่เป็นที่รู้จักของใครหลายๆ คน เมื่อนึกถึงที่ เที่ยวศรีสะเกษ คงหนีไม่พ้นเขาพระวิหารซึ่งเมื่อก่อนคนไทยสามารถขึ้นไปชมความสวยงามได้ แต่ปัจจุบันนี้คนไทยไม่สามารถเข้าไปได้เพราะอยู่ในความดูแลของ กัมพูชา แต่มีจุดชมวิวที่อยู่ใกล้กันคนไทยสามารถขึ้นไปชมวิวสูดอากาศฟินๆ มองเห็นวิวทางฝั่งกัมพูชาได้ด้วย นั่นก็คือ “ผามออิแดง” ยิ่งไปช่วงหน้าหนาวจะมีหมอกให้ฟิน ถ่ายรูปทั้งแสงและสีสวยงามแบบคะแนนเต็ม 10 ไม่มีหักกันไปเลยจ้า และถัดมาจากผามออิแดง ไม่ไกลยังมี “ปราสาทโดนตวล” ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมศิลปะโบราณเก่าแก่ที่สร้างในสมัยเดียวกันกับปราสาทเขาพระวิหารด้วย จุดชมวิวนอกจากผามออิแดงแล้ว ยังมีจุดชมวิวพญากูปรีที่นักท่องเที่ยวชอบไปนักพักผ่อนดื่มกาแฟกันเพลินๆอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยว

นอกจาก เที่ยวศรีสะเกษ จะมีปราสาทโบราณมีจุดชมวิวสวยๆ แล้ว

ยังมีน้ำตกที่คงความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์งดงามให้ได้สูดอากาศฟินๆ กันอีกหลายที่เลยค่ะ เช่น น้ำตกถ้ำขุนศรี น้ำตกห้วยวังใหญ่ อ.กันทรลักษ์,น้ำตกสำโรงเกียรติ  น้ำตกห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ,

เที่ยวศรีสะเกษ

               หากไม่ใช่ขาลุย ไม่ชอบปีนเขา ไม่ชอบเล่นน้ำตกเที่ยวศรีสะเกษ สูดอากาศฟินๆ ยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ อ.ปรางค์กู่  นั่นก็คือ “สวนสมเด็จศรีนครินทร์” ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตของชาวศรีสะเกษเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสถานที่ร่มรื่นเย็นสบายเต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะดอกลำดวนที่เป็นดอกไม้ประจำ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีกลิ่นหอมมากเป็นที่ติดใจของใครหลายคนเมื่อได้สัมผัส ไม่เพียงแต่ต้นไม่ดอกไม้ที่น่าสนใจ ยังมีสัตว์หายากให้เด็กๆ ได้ดูและศึกษาธรรมชาติอีกหลากหลายชนิด เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัว