ศรีสะเกษ

วัดสวยๆ วัดแรก “ปราสาทวัดสระกำแพงใหญ่” เป็นปราสาทขอมเก่าแก่

ที่ศรีสะเกษ จังหวัดเล็กๆทางภาคอีสาน หรือดินแดนอีสานใต้ที่ใครๆก็นึกไม่ถึงว่าจะมี วัดสวยๆ มากมายให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวสายบุญได้ไปเยี่ยมเยือนกราบไหว้ขอพร  และถ่ายรูปสวยๆลงโซเซี่ยลอวดเพื่อนให้ต้องรีบเก็บของลางานตามกันไปเลย

วัดสวยๆ

               วัดสวยๆ วัดแรก “ปราสาทวัดสระกำแพงใหญ่”  เป็นปราสาทขอมเก่าแก่ สร้างในแบบศาสนาพุทธมหายานและฮินดู มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพรมากมาย และยังเป็นที่เก็บสังขารเกจิชื่อดังที่ศรีสะเกษอย่าง หลวงปู่เครื่อง สุภัทโท อดีตเจ้าอาวาสวัดสระกำแพงอีกด้วย พิกัด อ.อุทุมพรพิสัย สถานที่ท่องเที่ยว

วัดสวยๆ ที่ศรีสะเกษ

               วัดที่สอง “วัดป่าศรีมงคลรัตนาราม” เดิมใช้อบรมปฏิบัติธรรม ต่อมาได้ตั้งเป็นวัดป่าศรีมงคลรัตนาราม โดยพระครูวิจิตรวินัยคุณ ภายใน วัด มีถ้ำพญานาคที่ถูกสร้างขึ้นอย่างสวยงามที่นักท่องเที่ยวสายบุญ สายมูไม่ควรพลาดเลยทีเดียว พิกัด อ.อุทุมพรพิสัย

               วัดที่สาม “วัดพระธาตุเรืองรอง” ภายในวัดมีความสวยงาม มีพิพิธภัณฑ์ 4 เผ่าไทยที่ศรีสะเกษ ภูมิใจ มีจุดชมวิวที่มองเห็นชุมชนรอบวัดและทุ่งนาซึ่งเป็นธรรมชาติที่สวยงามให้ความรู้สึกผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี พิกัดในวัดบ้านสร้างเรือง อ.เมืองศรีสะเกษ

วัดสวยๆ ที่สี่ “วัดพระธาตุสุพรรณหงส์”  จุดเด่นคือสะพานพญานาคเข้าไปถึงเรือสุพรรณหงส์

วัดพระธาตุสุพรรณหงส์

ที่มีโบสถ์ตั้งอยู่กลางน้ำ ภายในมีพระบรมสารีริกธาตุ รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้นักเที่ยวได้มากราบไหว้ขอพร และชื่นชมความสวยงาม พิกัด อ.เมืองศรีสะเกษ

วัดหนองตะเคียน

               วัดที่ห้า “วัดหนองตะเคียน” เป็นปราสาทขอมทั้งวัดมีสีขาวสะอาดตา มีอนุสาวรีย์พระเจ้าตาก พระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้กราบไหว้ขอพร พิกัด อ.เมืองศรีสะเกษ

               และวัดสวยๆวัดสุดท้าย “วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว หรือวัดล้านขวด”  ที่ชื่อวัดล้านขวดนั้นมาจากทุกอย่างในวัดสร้างขึ้นจากขวดแก้วหลายๆสีรวมกันเป็นล้านๆใบ สร้างเป็นอาคารต่างๆในวัด เป็นที่ชื่นชมและประทับใจของนักท่องเที่ยวในความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าอาวาสเป็นอย่างมาก พิกัด อ.ขุนหาญ

               หวังว่าวัดสวยๆ ที่ศรีสะเกษ จะถูกใจนักท่องเที่ยงสายบุญ สายมูทั้งหลาย ให้ชวนไปเที่ยวกันฟินๆ เพลินๆ ถ่ายรูปสวยๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นใจกันไปเลยนะคะ