เที่ยวภูกระดึง

เที่ยวภูกระดึง (ภาค1) บรรยากาศของการรับกลิ่นไอของธรรมชาติที่หนาวเหน็บ

เที่ยวภูกระดึง เป็นเป้าหมายของหลายๆคน ที่อยากจะมองหาบรรยากาศของความเหน็บหนาวแบบสุดขั้วในเมืองไทย ไม่ผิดหวังแน่ โดยการตัดสินใจเก็บกระเป๋าและเสื้อผ้า รวมทั้งอุปกรณ์ในการผจญภัย ที่ตื่นเต้นไปกับการปีนภูเขา สาย Adventure ต้องชื่นชอบแน่นอน เมืองไทยมีดีแน่ ที่จังหวัดเลย เพื่อนๆทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความสุขแบบเข้มข้น รับความเหนื่อยล้าที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่มันช่างเป็นบรรยากาศของการผจญภัยที่เราจะพบกับความเหน็บหนาวแบบสุดขั้ว พร้อมกลิ่นอายของธรรมชาติ

เที่ยวภูกระดึง

เริ่มต้นด้วยการขับรถยนต์จากกรุงเทพฯ ระยะทางไม่ถึง 1000 กิโลเมตร เข้าสู่อำเภอภูกระดึง และซื้อบัตรที่หน้าด่าน จำนวน 30 บาทเท่านั้น ลานจอดรถที่กว้างขวาง ทำให้เรามีพื้นที่กับความสะดวกสบาย หลังจากนั้นก็ไปติดต่อ เจ้าหน้าที่ที่ อุทยาน ลงทะเบียน เที่ยวภูกระดึง ซึ่งถ้าหากใครที่มีสุขภาพแข็งแรง ก็ไม่จำเป็นต้องจ้างลูกหาบ แบกรับกระเป๋าของเราขึ้นข้างบน จุดเริ่มต้นออกสตาร์ทเริ่มแรก ตั้งแต่ที่ทำการอุทยาน ไปถึงปางกกคำ เป็นระยะทาง 800 เมตร เรียกเอาเมื่อออกจากร่างกาย และทำเอาหัวใจเต้นแบบระทึก นี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าหนทางข้างหน้า มีอะไรให้เรารับความท้าทายอยู่แน่นอน สถานที่ท่องเที่ยว

บรรยากาศสุดฟินสำหรับการ เที่ยวภูกระดึง ชมความงามของธรรมชาติพร้อมกับร้านอาหารเติมกำลัง

หลังจากนั้นเดินทางต่อไปอีกแค่นิดเดียว ประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงจุดหมายที่เรียกว่า ซำแฮก จุดนี้ต้องบอกได้เลยว่าสมชื่อของสถานที่จริงๆ หอบแฮกๆ กันทุกคน  เที่ยวภูกระดึง ครั้งนี้ ใครมาถึงซำแฮก ก็ถือได้ว่าเป็นจุดที่เราจะต้องเดินทางต่อและพบกับความงามของธรรมชาติ ที่อยู่รอบข้าง รวมทั้งร้านค้าร้านอาหาร ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้มีกำลังวังชาในการเดินต่อไป ถึงซำบอน โดยมีระยะทางอีก 700 เมตรเท่านั้น

เที่ยวภูกระดึง

ยังไม่จบแค่นั้นเที่ยวภูกระดึงครั้งนี้ผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ท้าทายความเข้มข้น กับการใช้กำลังจากขาล้วนๆ และหัวใจที่มีความมุ่งมั่น เดินทางไปถึง ซำกกบอน  ระยะทาง 360 เมตร ซึ่งมีทั้งโขดหินทางเรียบสลับกันไป dumboslot เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน แต่อุปสรรคเหล่านี้ จะผ่านพ้นไป ถ้าเราตั้งใจเพื่อไปถึงหลังแป โดยมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 5.5 กิโลเมตร การเดินทางยังไม่จบแค่นั้น จุดหมายปลายทางหลังจากนี้ เพื่อนๆก็จะมาพบกัน ในตอนต่อไป