เพชรบุรี

เพชรบุรี จังหวัดที่มีมากกว่าขนมหวานแสนอร่อย รับรองเที่ยวแล้วจะติดใจ

หากพูดถึงจังหวัด เพชรบุรี คงหนีไม่พ้นที่จะคิดถึงขนมหวานเมืองเพชรอันโด่งดัง ไม่ว่าจะเป็น ขนมหม้อแกง น้ำตาลโตนด น้ำตาลสด และ ขนมตาล เป็นต้น เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรีนั้นมีต้นตาลเป็นจำนวนมากจึงทำให้ขนม หรืออาหารที่ส่วนประกอบจากตาลนั้นหอม หวาน เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนี้ ไม่เพียงแต่ขนมหวานเท่านั้นที่เป็นที่นิยม แต่จังหวัดนี้ยังเป็นหนึ่งในจังหวัดที่น่าเที่ยวอีกด้วย เพราะมีทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก อีกทั้งยังคงความเป็นเอกลักษณ์พื้นบ้านได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย และ อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้จังหวัดนี้น่าสนใจอย่างยิ่ง ก็เพราะว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพ เดินทางสะดวกสบาย หากมีเวลาน้อยก็สามารถเดินทางไป-กลับได้ภายในวันเดียวอีกด้วย  

เพชรบุรี

ไปเที่ยว เพชรบุรี ในแบบที่เป็นคุณ

               อย่างที่เกริ่นไว้เบื้องต้นว่า เพชรบุรี เป็นจังหวัดที่มีครบทุกอารมณ์ในการท่องเที่ยว ไม่ว่าคุณจะเป็นสายเที่ยวแบบสบายๆ ก็สามารถไปเที่ยว หาดชะอำ หรือ หาดเจ้าสำราญ เที่ยวแบบอนุรักษณ์ธรรมชาติ ก็มีสถานที่ให้ไปอย่างเขาพะเนินทุ่ง หรือ แหลมผักเบี้ย  หากอยากจะเที่ยวแบบเรียนรู้ประวัติศาสตร์ก็สามารถไปได้ทั้งพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระรามราชนิเวศน์ (พระราชวังบ้านปืน) หรือ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) อีกทั้งยังสามารถเที่ยวแบบแคมปิ้งได้ที่แก่งกระจาน ซึ่งเป็นการเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้เช่นกัน สถานที่ท่องเที่ยว

เพชรบุรี

               ไม่เพียงแค่ที่เที่ยวและ ขนมจะอร่อยเท่านั้น ที่นี่ยังมีแหล่งชอปปิ้งดีๆ เตรียมไว้ให้เหล่านักท่องเที่ยวอย่างเราได้เปิดประสบการณเช่นกัน เพราะมีทั้งแหล่งจับจ่าย ซื้อสินค้า และอาหาร ที่ทำให้เราได้สัมผัสกับวิถีชาวบ้านอย่างตลาดน้ำกวางโจว หรืออยากจะชอปปิ้งในสวนสนุกก็สามารถแวะไปเที่ยวเล่น ซื้อของกิน ของใช้ และ ถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้ได้ ที่ Santorini Park หรือ Camel Republic

เพชรบุรี

              เพชรบุรียังถือว่าเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญอีกจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยก็ว่าได้ เนื่องจากมีโครงการที่สำคัญของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้คิดค้น และ จัดตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลประชาชนในจังหวัดนี้อีกด้วย ซึ่งที่แห่งนั้นก็คือ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ หรือ ที่เรียกว่า บ้านไร่ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) โดยเราสามารถแวะไปเที่ยวชมได้เช่นกัน