ประเทศคาซัคสถาน

ประเทศคาซัคสถาน 3 สถานที่ แหล่งท่องเที่ยวสวยงามที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

   หากเอ่ยถึงแหล่งท่องเที่ยว ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งเป็นประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่ติด 1 ใน 10 ของโลก บอกได้เลยนักท่องเที่ยวคนไทยที่รู้จักมีน้อยมาก ๆ  หรือนักท่องเที่ยวคนไทยส่วนใหญ่บอกได้เลยมักจะมองข้ามการท่องเที่ยวในประเทศนี้ไปอย่างแน่นอน ซึ่งอันที่จริงประเทศคาซัคสถานมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม น่าค้นหาอยู่มากมาย วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปเยือนสักครั้งในชีวิต

รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวของ ประเทศคาซัคสถาน

ประเทศคาซัคสถาน
  1. สถานที่ท่องเที่ยว Baket-Ata หรือมัสยิดใต้ดิน

    แค่เอ่ยเพียงชื่อ คงทำให้นักท่องเที่ยวหลายคน เกิดความสนใจขึ้นมาแล้วอย่างแน่นอน ว่าสถานที่แห่งนี้มันเป็นอย่างไร สำหรับมัสยิดใต้ดินนี้ เป็นมัสยิดที่ตั้งอยู่ในกลาง ทะเลทราย ฝั่งตะวันตกอย่างสันโดษ  มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 แห่ง ชื่อของมัสยิดตั้งไว้ให้เป็นเกียรติแก่นักบุญ ผู้ที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคน และได้เสียชีวิตลงที่มัสยิดใต้ดินแห่งนี้ มีความเชื่อบอกต่อกันมาว่า หากใครที่มีอาการเจ็บป่วยเมื่อได้ไปเยือนหลุมฝังศพของนักบุญคนนี้ อาการเจ็บป่วยเหล่านั้นจะค่อย ๆ หายไปในทันที สถานที่ท่องเที่ยว

ประเทศคาซัคสถาน
  • สถานที่ท่องเที่ยว ภูเขา Sherkala

    นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีความสวยงามเกิดขึ้นอย่างมหัศจรรย์ เป็นภูขาสีขาวที่มองแล้วเหมือนหัวสิงโต มันจึงได้ถูกตั้งฉายาว่า ภูเขาหัวสิงโต แหล่งท่องเที่ยวแหล่งนี้ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศ ขนาดความสูงของภูเขาลูกนี้อยู่ที่ 200 เมตร ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า กลางทะเลทราย เป็นทิวทัศน์มุมมองที่แปลกตา แต่ก็สวยงาม

ประเทศคาซัคสถาน
  • สถานที่ท่องเที่ยว เมืองท่าที่ถูกทิ้งอย่างโดดเดี่ยว

    สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เป็นเมืองท้องถิ่นทำประมงขนาดเล็กมีชื่อเมืองว่า “Aralsk” ตั้งอยู่บริเวณแถวทะเลสาบที่เคยขึ้นชื่อว่า มีขนาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก แต่ปัจจุบันเราจะไม่เห็นน้ำเลยสักหยด เพราะมันได้แปรเปลี่ยนเป็นทะเลทรายไปหมดแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เราจะได้พบซากเก่าของอาคาร ในสมันที่ยังรุ่งเรือง หากเรามองไกล ๆ จะเห็นเป็นซากเรือของชาวบ้านกำลังจมลงทะเล

สถานที่ท่องเที่ยว คารากันดา
  • สถานที่ท่องเที่ยว คารากันดา

    เมืองคารากันดา เป็นเมืองที่มีผู้คนอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก มีประชากรประมาณ 450,000  คน สำหรับเมืองนี้ หากใครที่อยากทราบประวัติ ต้องการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของ ประเทศคาซัคสถาน บอกเลยว่า นี้คือจุดเริ่มต้นในการสร้างประเทศคาซัคสถานนั้นเอง

Related Posts