จังหวัดอุบลราชธานี

จังหวัดอุบลราชธานี ดินแดนสวรรค์ จังหวัดที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต

สำหรับใครที่เคยไปท่องเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี นั้นคงจะนึกภาพกันออกว่าเป็นจังหวัดที่มีความกว้างใหญ่ไพศาลอย่างมาก มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก อากาศเย็นสบาย ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส่ มีมิตรไมตรีที่ดี สำหรับในอำเภออื่น ๆ ที่ไม่ใช่อำเภอเมืองก็จะมีวิถีชีวิตที่โอบล้อมธรรมชาติมากกว่าในอำเภอเมือง

เพราะในอำเภอเมืองนั้นค่อนข้างที่จะเจริญอย่างมาก เต็มไปด้วยมหาวิทยาลัยมากมาย มีทั้งมหาวิทยลัย ใหญ่เล็กรวมตัวกัน เรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์รวมของสถานบันการศึกษาเลยก็ว่าได้ แต่ถึงกระนั้นในเมืองก็ยังมีธรรมชาติอยู่พอสมควร เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่น่าอยู่ น่าเที่ยวจังหวัดหนึ่งเลยก็ว่าได้

สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจน่าเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี

จังหวัดอุบลราชธานี

1.หาดคูเดื่อ (พัทยาน้อย) เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่ใกล้อำเภอเมืองอุบลมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีแพกลางแม่น้ำมูลคอยบริการนักท่องเที่ยวที่แวะมารับประทานอาหาร เรียกได้ว่านั่งรับประทานอาหารบนเรือนแพไป ชมบรรยากาศอันสดชื่นของแม่น้ำมูลไป เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

จังหวัดอุบลราชธานี

2.ผาแต้ม สำหรับผาแต้มนั้น ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติ ผาแต้มเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง มีลักษณะเป็นเทือกเขาสูง เป็นจุดที่สามารถชมวิวลำน้ำโขงได้ชัดเจน อีกทั้งสามารถชมทัศนียภาพผืนป่าอันสมบูรณ์เขียวชอุ่มบริเวณฝรั่งพี่น้องชาวลาวได้อย่างชัดเจน

อีกทั้งมีมุมที่นักท่องเที่ยวพลาดไม่ได้มากมายหลายมุม เป็นมุมที่เหมาะกับการถ่ายรูป เพราะมีวิวสวยงาม หินสวย แสงแดดส่องอย่างสวยงาม เรียกได้ว่าเป็นมุมที่สำหรับถ่ายรูป เก็บภาพประทับใจไว้ดูเป็นที่ระลึก นอกเหนือจากวิวที่สวยงามแล้ว ใกล้ ๆ กันนั้น

จังหวัดอุบลราชธานี ผาแต้มยังมีภาพเขียนสีสมัยก่อนก่อนประวัติศาสตร์ให้ดูกัน เรียกได้ว่าเป็นดินแดนที่มีครบเครื่องทั้งเรื่องท่องเที่ยว และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อีกด้วย และยังไม่จบเพียงเท่านี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว เสาเฉลียง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้มเช่นกัน เสาเฉลียง คือเสาหินที่มีอายุมากกว่าหนึ่งร้อยแปดสิบล้านปี ซึ่งเป็นเสาหินที่เกิดจากการเซาะของน้ำ และลมจึงทำให้มีรูปร่างที่มีเอกลักษณ์ตั้งเด่นตระหง่านสวยงามอย่างมาก  

Related Posts