เที่ยวอีสาน

เที่ยวอีสาน กันแบบฟิน ๆ ในบรรยากาศสุดอันซีน ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาด

เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวในประเทศไทย คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงภูเขา ขึ้นดอยดื่มด่ำลมหนาว สัมผัสลมหนาวทางภาคเหนือ หรือหากใครที่ไม่ชอบขึ้นกอยก็มักจะไปแหล่งธรรมชาติ ชื่นชมลมเย็น กินบรรยากาศริมทะเล หาดทรายขาว ๆ ทางจังหวัดโซนภาคใต้ของประเทศ เราแทบจะไม่ค่อยได้ยินกันในเรื่องของการ เที่ยวอีสาน อันที่จริงแล้วแหล่งท่องเที่ยวทางภาคอีสานนั้นมีทั้งผา ทั้งภูเขา น้ำตก วัดวาอาราม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมมากมายที่ควรค่าน่าไปสัมผัส และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว เรียกได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคอีสาน เป็นสถานที่ท่องที่น่าไปเยือนสักครั้งของชีวิต

เที่ยวอีสาน ต้องมาเยือนครั้งหนึ่งในชีวิต

เที่ยวอีสาน

ทะเลบัวแดง อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

เที่ยวอีสาน สำหรับทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี นั้น เป็นทะเลสาบที่มีความแปลกตา และขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามติดอันดับโลกเลยก็ว่าได้ และยังเป็นเหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยดอกบัวสวยงาม โดยเฉพาะดอกบัวจะออกดอกมากที่สุดในช่วงของปลายปี นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ถึงช่วงประมาณต้นเดือนมีนาคม โดยเฉพาะในช่วงเช้า จนถึงช่วงเวลาก่อนเที่ยงนั้นดอกบัวจะบานสะพรั่งงดงามเกินคำบรรยาย เรียกได้ว่าทั้งทะเลบัวแดงนั้นงดงามสด้วยดอกบัวสุดลูกหูลูกตาทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวอีสาน

คำชะโนด อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

เรียกได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้โด่งดังกันมาก และเป็นที่รู้จัก และกล่าวขานกันมากในเรื่องของตำนานพยานาค เจ้าพ่อนาคราช โดยเชื่อกันว่าสถานที่แห่งนี้มีพยานาค และสิ่งลี้ลับต่าง ๆ โยสถานที่แห่งนี้มีสะพานปูน พยานาค ด้าน 2 ข้างทางเป็นราวที่ทาด้วยสีเขียว อยู่ห่างจากทางเข้าประมาณ 200 – 300 เมตร

สำหรับเดินทางเข้าสู่เกาะคำชะโนด โดยเชื่อกันว่าระหว่างเดินข้ามเกาะนั้นจะไม่สวมใส่รองเท้า โดยเมื่อเข้าถึงเกาะคำชะโนดแล้ว จะมีสิ่งสักการะที่สำคัญคือ พ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา อีกทั้งยังมีต้นไทนใหญ่ให้นักท่องเที่ยวบูชาสักการะอีกหนึ่งตำแหน่ง เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่น่ามาเยือนทีเดียว

Related Posts