ไหว้พระทำบุญ

ไหว้พระทำบุญ กับวัดสวยงามกลางเมืองกรุง ชมประติมากรรมอันล้ำค่าของไทย 

ไหว้พระทำบุญ สายทำบุญไม่ควรพลาด สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไกลในช่วงวันหยุด แต่อยากที่จะไปเที่ยวพักผ่อนไหว้พระทำบุญ ให้ผ่อนคลายจิตใจ ทำจิตใจให้สงบในช่วงวันหยุดนี้ เรามีสถานที่วัดในเมืองกรุงที่น่าเที่ยว ให้ท่านได้ไปทำบุญ ทำจิตใจให้สบาย พร้อมทั้งชมประติมากรรมอันสวยงามทรงคุณค่าของไทย จะมีวัดอะไรบ้างนั้นเราจะพาทุกท่านไปดูความสวยงามของวัดเมืองกรุงกับบทความดังต่อไปนี้

ไหว้พระทำบุญ เดินชมประติมากรรมที่สวยงามของวัดในกรุงเทพฯ 

ประเทศไทยถือว่าเป็นประเทศที่มี วัดสวย งามจำนวนมากมาย ซึ่งเป็นสถานที่ทำให้ประชาชนชาวไทยเกิดการเลื่อมใสศรัทธาอยากที่จะเข้ามาทำบุญให้อิ่มเอมใจ สำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ท่านใดอยากที่จะเข้ามาทำบุญในช่วงวันหยุดนี้ เราจะพาทุกท่านไป ไหว้พระทำบุญ วัดน่าเที่ยวที่มีความสวยงาม จะเป็นวัดใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลยที่ สถานที่ท่องเที่ยว

  • วัดพระศรีรัตนศาสดาราม 
ไหว้พระทำบุญ

วัดแห่งนี้หลายคนจะรู้จักกันในชื่อของวัดพระแก้ว เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยรัตนโกสินทร์รัชกาลที่ 1 เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในพระราชวัง มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย ภายในวัดแห่งนี้เป็นสถานที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกต พระที่มีความศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยนับถือ

  • วัดอรุณราชวราราม 
ไหว้พระทำบุญ

คนไทยหลายคนเรียกวัดแห่งนี้ว่าวัดแจ้ง เป็นวัดที่มีการสร้างขึ้นในสมัยอยุธยา วัดแห่งนี้มีความโดดเด่นและมีความสวยงามอย่างมาก ซึ่งจะเป็นวัดที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา สถานที่แห่งนี้จะมีองค์ปรางค์วัดอรุณตั้งโดดเด่นขนาดใหญ่ มองเห็นความสวยงามได้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้พระทำบุญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก

  • วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม 
ไหว้พระทำบุญ

วัดแห่งนี้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วัดโพธิ์ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ของกษัตริย์สมัยรัชกาลที่ 1 วัดแห่งนี้มีความโดดเด่นภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของพระพระพุทธไสยาสน์ ที่มีองค์ขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 3 ในประเทศไทย มีความโดดเด่นของภาพที่ประดับตกแต่งบริเวณพระบาทจำนวน 108 ประการ และยังเป็นวัดที่มีเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย

4.   วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

วัดราชบพิธ เป็นสถานที่ประดิษฐานเสมาขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีเสมาขนาดใหญ่อยู่บริเวณกำแพงรอบวัดจำนวน 8 ด้าน เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่มีความสวยงาม มีการออกแบบตกแต่งให้คล้ายกับโบสถ์คริสต์ ผสมผสานสถาปัตยกรรมทางด้านตะวันตกร่วมกับไทย ทำให้มีความสวยงามตระการตาอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ได้พบเห็น 

สำหรับท่านใดยังไม่มีสถานที่ท่องเที่ยววันหยุดนี้ เราแนะนำให้ท่านเข้าวัดสะสมบุญกับสถานที่ต่างๆที่เราได้กล่าวมา รับรองว่าประติมากรรมที่มีความสวยงามทรงคุณค่าเหล่านี้ จะทำให้ท่านมีความสุข อิ่มใจ ทั้งได้เที่ยว และได้ทำบุญในช่วงวันหยุดสั้นๆนี้อีกด้วย 

Related Posts