โบราณสถาน

โบราณสถาน เที่ยวชมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทยในอดีตที่สวยงามตระการตา

เมืองไทย เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่คู่ควรรักษาไว้เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เก่าแก่ต่างๆ ผู้คนน่ารัก มีรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์สวยงาม ทำให้เป็นอีกเมืองหนึ่งที่น่าเที่ยว และชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวชม โบราณสถาน เก่าแก่ในอดีตกันเป็นจำนวนมาก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักแหล่งประวัติศาสตร์ไทยถึงแม้ว่าจะเป็นซากหักปักพัง แต่ก็ยังคงความสวยงาม และมีเรื่องราวให้คนไทยได้จดจำกันจนถึงทุกวันนี้ สถานที่ดังกล่าวจะเป็นสถานที่ใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

ท่องเที่ยวชมเมืองเก่า แหล่ง โบราณสถาน แห่งประวัติศาสตร์ไทยที่ควรรักษาไว้ให้ลูกหลานได้ดู 

ประเทศไทยมี สถานที่ท่องเที่ยว จำนวนมากมายที่น่าเที่ยว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว โบราณสถาน ที่ถูกดูแลรักษาไว้ให้ลูกหลานได้ดูกันจนถึงปัจจุบัน ความเก่าแก่ของซากหักพังของ เจดีย์ ทำให้คนไทยระลึกถึงบรรพบุรุษที่กอบกู้ประเทศให้ลูกหลานได้อยู่จนถึงทุกวันนี้ และสถานที่ดังต่อไปนี้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างก็เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากจะมีสถานที่ใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

โบราณสถาน

อุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นสมัยที่มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมากในประวัติศาสตร์ไทย มีวัดวาอาราม พระราชวังที่มีความสวยงามอย่างมากในสมัยนั้น เศรษฐกิจต่างๆมีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก ค้าขายได้ดี จึงทำให้สถานที่อุทยานประวัติศาสตร์ไทยแห่งนี้ ถูกรักษาไว้ให้ลูกหลานได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ มีซากเจดีย์เก่าแก่ถึงแม้ว่าจะหักพังลง ก็ยังคงความสวยงาม ให้เราได้เห็นจนถึงทุกวันนี้ 

โบราณสถาน

อุทยานเขาพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ 

โบราณสถานเขาพนมรุ้ง หรือที่เรียกกันว่า ปราสาทหินพนมรุ้ง เป็นปราสาทหินที่มีความโดดเด่นสวยงาม ถูกสร้างขึ้นด้วยหินทรายสีชมพู ถูกแกะสลักลวดลายต่างๆในสมัยประวัติศาสตร์ไทย เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องขึ้นมาดู มีความสวยงามทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเอง  1 ปีจะมีอยู่ 4 ครั้ง เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นและตกแสงสว่างของพระอาทิตย์จะส่องสว่างเป็นประกายผ่านประตูทั้ง 15 บาน ของเขาพนมรุ้ง เป็นความสวยงามทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครอยากจะไปสัมผัสกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาดกับสถานที่แห่งนี้

โบราณสถาน

อุทยานศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ไทยของจังหวัดสุโขทัยที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่คนไทยจำนวนมาก มีโบราณสถานจำนวนมากกว่า 200 แห่งที่ถูกค้นพบ เป็นมรดกอันล้ำค่าของคนไทยทุกคนที่ควรรักษาไว้ด้วยชีวิต และยังมีการสำรวจค้นหาต่อไปเรื่อยๆ กับวัตถุโบราณสถานต่างๆที่อยู่แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทยในสมัยอดีต 

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ไทยที่เราได้กล่าวมานี้ ในจังหวัดอื่นๆยังถูกค้นพบโบราณสถานที่เก่าแก่อีกมากมาย ที่ท่านสามารถศึกษาหาข้อมูลเพื่อไปเรียนรู้และเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณสถานของไทยได้ ซึ่งรับรองว่าหากท่านได้ไปเที่ยวสถานสถานที่ดังกล่าว จะทำให้ท่านหลงรักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น 

Related Posts