เมืองเก่า

เมืองเก่า ย้อนอดีตเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายที่มีความลงตัว

ในช่วงวันหยุดนี้หลายคนกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนไม่พลุกพล่าน มีความเรียบง่าย เดินทางไปมาได้สะดวก ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่า ไปสัมผัสวิถีชีวิตการเป็นอยู่แบบเรียบง่าย ในสมัยอดีต สัมผัสความเป็นอยู่ที่ลงตัว ที่จะทำให้ช่วงวันหยุดของท่านมีความสุข ออกหนีจากความวุ่นวายในเมืองกรุงชั่วคราว มาใช้ชีวิตที่สุขสบายย้อนวันวานให้หายคิดถึง ซึ่งความสวยงามกับสถานที่ท่องเที่ยว เมืองเก่า แก่ที่เราจะพาท่านไปดูนี้ จะมีความน่าเที่ยวคลาสสิคเพียงใดไปรับชมกันเลยกับบทความดังต่อไปนี้

เดินเที่ยวด้วยกัน ย้อนวันวานใน เมืองเก่า ให้หายคิดถึง

ชีวิตความเป็นอยู่ในสมัยอดีต เปลี่ยนชีวิตที่มีความเรียบง่าย ไม่วุ่นวาย มีความสุข หลายคนอยากที่จะกลับไปสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้กันอีกครั้ง ซึ่งก็มี สถานที่ท่องเที่ยว หลายแห่งที่มีการคงความเก่าของตึก บ้านเรือนในอดีต ซึ่งจะมีสถานที่ใดที่น่าเที่ยวนั้นไปดูกันเลย

เมืองเก่า

ถนนยมจินดา เมืองเก่าแก่จังหวัดระยอง 

ทางฝั่งของ ภาคตะวันออก ซึ่งเป็นจังหวัดระยองมี เมืองเก่า มากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินเที่ยวชมระลึกความหลังในอดีต มีแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงวัฒนธรรมความเป็นไทยที่เก่าแก่ไว้ให้ลูกหลานได้เที่ยวชม ซึ่งถนนยมจินดาในสมัยก่อนเป็นถนนเส้นหลักที่มีการค้าขายที่รุ่งเรือง สถานที่แห่งนี้ยังคงความเก่าของบ้านเรือน ตึกแถวในสมัยก่อนให้ลูกหลานได้ดูได้เห็นกันอยู่ในขณะนี้ เสาร์-อาทิตย์ ถนนเส้นนี้จะถูกติดเพื่อเป็นการค้าขายต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเดินช็อปซื้อของจำนวนมากมาย 

เมืองเก่า

ชุมชนริมน้ำ เมืองเก่าแห่งจังหวัดจันทบุรี

ชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนขนาดเล็ก ในสมัยก่อนจะมีชาวจีนและชาวญวนเดินทางอพยพเข้ามาอาศัยอยู่ละแวกนี้กันเป็นจำนวนมาก เป็นแหล่งค้าขายทางสินค้านานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น สิ่งของเครื่องใช้ ผลไม้ต่างๆ ที่มีความรุ่งเรืองอย่างมากในอดีต ปัจจุบันนี้สถานที่ดังกล่าวก็ยังคงความเก่าแก่ สวยงาม สร้างความโดดเด่นให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยการตกแต่งอาคารบ้านเรือน ที่มีลวดลายสวยงาม ผนวกกับบ้านเรือนไม้ริมแม่น้ำที่ดูคลาสสิคชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

เมืองเก่า

เมืองเก่าแก่แห่งภูเก็ต 

สถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวชมจำนวนมาก มีเมืองเก่าแก่ที่ตกแต่งสไตล์ตะวันตก เนื่องจากในสมัยก่อน มีชาวต่างชาติอพยพเข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณนี้กันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีการก่อสร้างบ้านเรือน ตึกแถว ออกมาในแนวผสมผสานตะวันตกกับไทย โดยเป็นรูปแบบการตกแต่งที่ประยุกต์ให้มีความทันสมัยในสมัยนั้น จนปัจจุบันก็ยังคงความเก่าแก่ของเมืองแห่งนี้ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาเที่ยวชม พร้อมรับบรรยากาศเมืองเก่าที่ชวนระลึกถึง

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเก่าที่เรานำมาแนะนำให้ท่านได้รู้จักนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ซึ่งในประเทศไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาท่านไปย้อนอดีตรำลึกถึงความหลังได้อีกจำนวนมาก แต่สถานที่ที่เราได้กล่าวมานี้ หากท่านสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวท่านจะประทับใจกับความคลาสสิกที่ได้พบเห็นอย่างแน่นอน  

Related Posts