ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม สถานที่ท่องเที่ยวที่ครองใจใครหลายคน กับอากาศที่บริสุทธิ์เย็นทั้งปี

เรียกได้ว่าเป็นอีกมนต์เสน่ห์อย่างหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าใครไปเยือนก็เป็นต้องได้ไปสัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์เย็นอบอุ่นตลอดทั้งปี และยิ่งเป็นในช่วงฤดูหนาวบอกได้เลยว่าแสนจะหนาวแต่สดชื่นและบริสุทธิ์มาก ๆ สูดลมหายใจได้อย่างเต็มปอดเลยทีเดียว ม่อนแจ่ม สถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง ที่มีความสวยงาม และยิ่งเป็นบรรยากาศในตอนเช้าของช่วงฤดูหนาว

ม่อนแจ่ม

สถานที่แห่งนี้จะรายล้อมไปด้วยหมวกสีขาว ที่ทอดยาวไปตามแนวภูเขา และหากใครได้ไปพักแบบ กางเต็นท์ นอน ท่านจะสามารถสัมผัสของกลิ่นไอน้ำค้าง และถ้าเป็นช่วงที่มีอุณหภูมิต่ำจะไม่สามารถที่จะก่งเต็นท์นอนได้เพราะจะเปียกไปด้วยน้ำค้างนั่นเอง นอกจากนี้ม่อนแจ่มยังเป็น สถานที่ท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติได้อีกด้วย เนื่องจากเราสามารถมองเห็นวิวภูเขาที่ทอดยาวและขึ้นสลับซับซ้อนกันเป็นแนวแบบมองเห็นได้สุดลูกหูลูกตาเลยทีเดียว

จุดเด่น ม่อนแจ่ม ที่ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

  1. จุดชมวิว ม่อนแจ่ม ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างแทบจะมองให้ได้ทั่วทั้งหมด เพราะจุดนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ภูเขาที่สูงที่สุด สามารถมองเห็นสวนดอกไม้นานพันธุ และสวนผักเมืองหนาวได้แทบทั้งหมด ยิ่งเป็นในช่วงเช้าของฤดูหนาว เราสามารถที่จะสัมผัสกับทะเลหมอกสีขาวที่ปกคลุมภูเขาทั้งหมดได้อีกด้วย
  2. Skywalk ม่อนแจ่ม เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด หากได้ไปเยือนม่อนแจ่มแล้ว บอกได้เลยว่าว่จะต้องมาเช็คอินที่ Skywalk กันทุกคน หากไม่มาที่นี่บอกเลยว่าพลาดมาก เพราะเป็นที่ที่มีวิวสวย ถ่ายรูปออกมาสวยงามมาก ทั้งสะพานไม้ไผ่ ทั้งทุ่งดอกไม้ เจอแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว
  3. ภูเก็บตะวัน อาจจะเรียกว่าเป็นใจกลางของม่อนแจ่มเลยก็ได้ เพราะที่นี่มีร้านค้าร้านอาหาร รวมถึงร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองมากมาย รายล้อมอยู่เต็ม 2 ข้างทาง ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมให้ได้ทำกันอีกด้วย นั่นคือ ฟอร์มูล่าม้ง  ที่สามรถเรียกเสียงหัวเราะ และความสนุกสนานจากผู้คนได้เป็นจำนวนมาก
ม่อนแจ่ม

นอกจากนี้เสน่ห์ของม่อนแจ่มที่เราไม่ควรพลาด นั้นคือ พิชซ่าม้ง ที่เป็นขนมพื้นเมือง ที่มักจะทำกันในช่วงวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งทำมาจากข้าวเหนียวบอกได้เลยว่าหากได้ไปที่นี่จะต้องลอง แล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน ไม่เพียงเท่านี้ ม่อนแจ่มยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถตามไปเช็คอินกันได้แบบไม่มีเบื่ออย่างแน่น

Related Posts