แม่กำปอง

แม่กำปอง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมนต์เสน่ห์ทางธรรมชาติ

แม่กำปอง บางท่านอาจจะคงคุ้นหูมาบ้างแล้วกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เพราะใครที่เคยได้ไปสัมผัสมาจะรู้เลยว่ามันดีมาก ๆ อากาศก็บริสุทธิ์ ร่มรื่น ร่มเย็น โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว ที่ใคร ๆต่างพากันไปพักผ่อนเพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น เรียกได้ว่า หนาวสมใจกันเลยทีเดียว และตั้งแต่ก่อนมีจะมีโรคระบาดโควิด นั้น แม่กำปองจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกที่หนึ่ง ที่ใครได้มีโอกาสไปเชียงใหม่แล้วจะต้อง ได้เดินทางขึ้นไป ณ สถานที่แห่งนั้นทุกคน

แม่กำปอง

และไม่เพียงแค่ สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงฤดูหนาวเท่านั้น ที่จะไปแม่กำปองได้ เพราะ แม่กำปอง ตั้งอยู่ท่ามกลาง ภูเขา จึงทำให้มีอากาศที่หนาวเย็นสบายได้ตลอดทั้งปี ใครที่ชื่นชอบอากาศหนาวมาก ๆ ก็เหมาะที่จะไปช่วงฤดูหนาว หากใครที่ชอบแบบอบอุ่นเย็นสบายไม่ร้อน ก็สามารถที่จะไปได้ทุกช่วงทุกฤดูเช่นกัน ด้วยความที่มีอากาศที่บริสุทธิ์ปลอดโปร่ง เลยทำให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กลายเป็น สถานที่ที่น่าสนใจอันดับต้น ๆ ที่ครั้งหนึ่งเราควรจะได้ไปสัมผัสมันสักครั้ง

จุดเด่นของ แม่กำปอง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมีอะไรบ้าง

  • บรรยากาศภายในหมู่บ้าน เนื่องจากแม่กำปองนั้นเป็นชื่อหมู่บ้าน หมู่บ้านหนึ่งที่อยู่มานานเป็น 100 ปี ที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นแบบดั้งเดิมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะบ้านเรือน วิถีความเป็นอยู่ ยังคงความเป็นพื้นบ้านพื้นเมืองไว้ให้ได้เห็นได้ชมกัน
  • สตรีทฟู้ด ที่ 2 ข้างทางของถนนเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารพื้นเมืองพื้นบ้านอร่อย ๆ เรียกได้ว่า ได้ลองชิมแล้วเป็นต้องติดใจ และอยากกลับไปชิมอีกครั้ง
  • ลำธารและน้ำตก เอกลักษณ์ของหมู่บ่านแม่กำปองนั้น คือลำธารที่ไหลผ่านหมู่บ้านเป็นทางยาว ซึ่งลำธารแห่งนี้ก็แยกออกมาจากน้ำตกที่อยู่บนภูเขานั่นเอง
  • โฮมสเตย์ แบบบ้าน ๆตามวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น รวมถึงกิจกรรมภายในที่พัก
  • วิวร้านกาแฟที่สูงที่สุดของแม่กำปองนั่นคือร้านระเบียงวิว ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพรวมทั้งหมดของหมู่บ้านแม่กำปอง เนื่องจากร้านได้ตั้งอยู่บนภูเขาที่สูง สามารถมองเห็นลำธาร และน้ำตก ที่นี่เลยกลายเป็นจุดหนึ่งที่ทุกคนไม่ควรพลาด
แม่กำปอง

นอกจากนี้แม่กำปองยังมีวัดที่อยู่คู่กับหมู่บ้านมานานกว่า 70 ปี นั่นคือ วัดคันธาพฤกษา หรือที่คนในหมู่บ้านจะเรียกว่าวัดแม่กำปองนั่นเอง หากใครกำลังวางแผนที่จะไปท่องเที่ยวในปีนี้ ก็ลองเอาแม่กำปองไปพิจารณาอีกสักที่หนึ่ง ขอรับรองเลยว่า คุณจะต้องติดใจแน่นอนหากได้ลองไปสัมผัสสักครั้งนึง

Related Posts