ท่องเที่ยวเชียงใหม่

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ สัมผัสกับอากาศหนาวแบบจริง ๆ อุณหภูมิ 0 องศา

นี่อาจจะเป็นคำพูด ของใครหลายต่อหลายคนที่เคยได้ยินมา เมื่อถึงช่วงที่เข้าสู่ฤดูหนาว ก็เปรียบเสมือนฤดูการ ท่องเที่ยวเชียงใหม่ พักผ่อน ไปรับเอาบรรยากาศอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่น เป็นการพักผ่อนร่างกาย พักผ่อนสมอง และพักผ่อนปอดไปในตัว บางคนที่ชื่นชอบอากาศหนาวจึงเลือกที่จะไปเชียงใหม่ เพราะในช่วงฤดูหนาว ที่นั่นนักท่องเที่ยวจะสามารถสัมผัสกับอากาศที่หนาวแบบหนาวจริง ๆ อุณหภูมิจะอยู่ที่ 0 องศา หรืออาจจะติดลบมาแล้วก็มี จนเกิดเป็นปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือที่เรียกว่า แม่คะนิ้ง นั่นเอง แต่ปรากฎการณ์นี้จะไม่ค่อยได้พบเจอกันบ่อยนัก ซึ่งหากใครไปเที่ยวในช่วงนี้แล้วสามารถที่จะเจอได้นั้น นับว่าเป็นเรื่องที่โชคดีมาก  

ท่องเที่ยวเชียงใหม่

สถานที่ ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ที่น่าสนใจ

  1. ดอยอินทนนท์ เป็นสถานที่ ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ที่มีผู้คนเป็นจำนวนมาก หลั่งไหลกันไปที่นั่นในช่วง ฤดูหนาว เรียกได้ว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย บรรยากาศบนดอยนั้นเหมาะแก่การไปพักผ่อนมากเป็นที่สุด ถูกปกคลุมหมอกในยามเช้า พร้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ขึ้นตามธรรมชาติ อีกทั้งยังล้อมรอบด้วยภูเขา สถานที่ท่องเที่ยว ใครที่ชื่นชอบอากาศหนาว นั่นขอแนะนำเลยว่าต้องไปที่ดอยอินทนนท์ และหากโชคดีก็จะได้เจอกับปรากฎการณ์ แม่คะนิ้ง ได้อีกด้วย
  2. ม่อนแจ่ม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีผู้คนเป็นจำนวนมากทุกปี ต่างหลั่งไหลไปยังม่อนแจ่มกันตลอดทั้งปีอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ที่จะมีจำนวนมากเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศที่หหนาวแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ได้ลองเล่นกัน นั่นคือการนั่ง “รถฟอร์มูล่าม้ง” ที่ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งตื่นเต้น และสนุกสนาน มากเลยทีเดียว
  3. แม่กำปอง แม่กำปองนั้น เป็นอีกสถานที่ที่ขึ้นชื่อของเชียงใหม่ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขาสูงชัน ตลอดระยะทางที่ไปสู่แม่กำปองนั้น 2 ข้างทางก็จะรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ภูเขา เรียกได้ว่าหากไม่ชำนาญทางนั้น อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แต่หากได้ขึ้นไปถึง ณ หมู่บ้านแม่กำปองแล้ว บอกเลยว่าคุ้มค่ามากที่สุดกับการเดินทาง
ท่องเที่ยวเชียงใหม่

สถานที่เหล่านี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่น่าสนใจ ยังมีอีกมากมายหลายสถานที่ ที่รอให้นัเราได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศอันแสนบริสุทธิ์ เรียกได้ว่าไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก ก็สามารถที่จะเจออากาศหนาวได้เช่นกัน

Related Posts