รับลม ชมวิวทะเล

รับลม ชมวิวทะเล ที่สวยงาม ใกล้กับชุมชน จึงจะเห็นบรรยากาศวิถีชาวบ้าน

บ้านฉาง ระยอง อำเภอเล็กๆ ที่กำลังพัฒนา และความเจริญที่มาอย่างรวดเร็ว จะเห็นได้จากมีการก่อสร้างทางด่วน การปรับปรุงถนนเชื่อมโยงไปยังพื้นที่อุตสาหกรรมหลายสาย เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจมีทั้งแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม แหล่งท่องเที่ยว แหล่งเกษตรกรรม ในด้านการท่องเที่ยวก็มีหลากหลายที่เป็นจุดเด่นก็เห็นจะเป็นการท่องเที่ยวทางทะเล เพราะบ้านฉาง มีชายหาดรอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้ไปนั่ง รับลม ชมวิวทะเล อยู่หลายหาดให้เลือก ซึ่งแต่ละหาดก็จะมีพื้นที่ และบรรยากาศที่แตกต่างกัน

                มาดูกันดีกว่ามีชายหาดไหนบ้างให้เราไปนั่ง รับลม ชมวิวทะเล บ้านฉาง ระยอง

รับลม ชมวิวทะเล

                                 หาดพลา สถานที่ท่องเที่ยว มีชายหาดค่อนข้างกว้าง น่าจะกว้างกว่าทุกหาดใน บ้านฉาง ระยอง เลย บรรยากาศเงียบสงบเหมาะที่จะนั่งรับลม ชมวิวทะเลมากๆ ใกล้กับชุมชน จึงจะเห็นบรรยากาศวิถีชาวบ้าน ทั้งทำประมง การค้าขาย ที่สำคัญชาวบ้านน่ารัก ใจดี พูดภาษาถิ่นระยองเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง มีร้านอาหารซีฟู๊ดราคาน่ารัก รสชาติดี ให้บริการหลายร้าน พอสูดอากาศจนชุ่มปอด ทานอาหารทะเลกันจนพุงกางแล้ว ยังมีร้านขายของฝากซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่ชาวบ้านนำมาแปรรูปให้เราได้ซื้อกลับไปเก็บไว้ทานเอง หรือจะซื้อไปฝากเพื่อน ฝากญาติ อีกหลายร้าน

รับลม ชมวิวทะเล

                                หาดพยูน ชายหาดเล็กๆ มีสัญญาลักษณ์เป็นป้ายปูนปั้นหาดพยูน มีน้องพยูนน้อย 2 ตัว ยืนคู่กันพร้อมข้อความยินดีต้อนรับ เป็นชายหาดที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มีโอกาศได้มาเยือน บ้านฉาง ระยอง มีร้านอาหารอยู่ร้านสองร้าน สุดหาดมีอุโมงมังกรให้เดินชมวิวข้ามไปยังอีกหนึ่งหาดได้ คนแถวนั้นเรียกหาดพยูน 2 ข้างๆอุโมงมังกรมีลานกว้าง มักจะมีพ่อค้า แม่ค้ารถเร่ มาขายมากมาย โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ

รับลม ชมวิวทะเล

                                หาดน้ำริน เป็นอีกชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปนั่งรับลม ชมวิวทะเลแต่จะไม่ค่อยมีร้านอาหารเท่าไร แต่ก็จะมีพ่อค้าแม่รถเร่วิ่งสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาขาย ส่วนใหญ่คนที่มาจะมาเป็นกลุ่มเพื่อน มาเป็นครอบครัว มานั่งปิ้งย่าง ทานอาหาร คุยกัน กับบรรยากาศริมทะเลสบายๆ หรือบางคนก็มานอนผ่อนคลายรับลมเย็นๆ

หาดสนกระซิบ

                                หาดสนกระซิบ เป็นหาดที่ออกไปไกลจากตัวเมือง บ้านฉาง ระยอง สักหน่อย ชายหาดมีต้นสนเรียงรายเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่มาของชื่อ สนกระซิบ ด้วยความที่มีต้นสนมากมายเป็นร่มเงาให้ เหมาะเป็นที่นั่งรับลม ชมวิวทะเลนักท่องเที่ยว หรือคนที่พักใกล้เคียง จึงชอบไปพักผ่อน บ้างก็หอบเสื่อ บ้างก็หอบโต๊ะเก้าอี้ บ้างก็หอบเปลไปผูกนอนใต้ต้นสน หรือหากใครไม่ได้พกเสื่อ พกเปลไปด้วย ที่ชายหาดก็มีร้านค้าของชาวบ้านให้บริการเช่าราคากันเอง

Related Posts