วัดเจดีย์ไอ้ไข่

วัดเจดีย์ไอ้ไข่ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช

บางครั้งความเชื่อและความศรัทธาก็มักจะมาพร้อมกันเสมอ หรือแม้กระทั่งความงมงาย ที่บางครั้งเราก็ไม่สามารถที่จะแยกออกได้ว่าสรุปแล้วเป็นความเชื่อหรือความงมงาย วัดเจดีย์ไอ้ไข่ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางศาสนาของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ขึ้นชื่อเรื่องการสมหวังด้ายโชคลาภมากที่สุด ทำให้มีจำนวนประชาชนต่างหลั่งไหลกันมาทั่วสาระทิศ ทั้งคนที่อยู่ในพื้นที่ และคนที่อยู่ต่างจังหวัด ตลอดจนคนที่อยู่ต่างประเทศ ก็ยังเคยได้รับพรจากไอ้ไข่มาแล้วนับไม่ถ้วน ต่างมีจุดประสงค์เดียวกัน

วัดเจดีย์ไอ้ไข่

เพื่อมากราบไหว้ขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง บางท่านก็มาแก้บน เมื่อสิ่งที่ได้ขอพรไว้สมดั่งปรารถนา บางท่านก็มาบนบานศาลกล่าว ต่าง ๆนานา เพราะเชื่อว่า ไอ้ไข่ หรือบางท่านเรียกว่าตาไข่ จะสามารถประทานพรให้ได้สมดั่งใจนั่นเอง ดังนั้น วัดเจดีย์ไอ้ไข่ เลยกลายเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ทางศาสนาที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของ จังหวัดนครศรีธรรมราช นั่นเอง

จุดเด่นของ วัดเจดีย์ไอ้ไข่ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

  • ไอ้ไข่ หรือตาไข่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัดเจดีย์แห่งนี้ ที่ทำให้มีจำนวนประชาชนหลั่งไหลกันไปเที่ยวชมและขอพรกันไม่เว้นแต่ละวัน
  • รูปปั้นไก่ชน ด้วยความเชื่อที่ว่า ไอ้ไข่เป็นเด็กที่ชื่นชอบไก่ชนมาก เลยทำให้การแก้บนของประชาชนนั้นจะต้องมีรูปปั้นไก่ชนไปแก้บนด้วย และตลอดเส้นทางที่เข้าไปยังวัดเจดีย์ โดยเริ่มตั้งแต่ถนนใหญ่ ก็จะมีรูปปั้นไก่ชนตัวใหญ่วางไว้ตลอด 2 ข้างทาง หากใครที่ผ่านไปผ่านมาถนนเส้นสิชล-นครศรีธรรมราช ก็จะสามารถมองเห็นได้ชัดเจน
  • ปะทัด ที่ในแต่ละวันนั้น มีจำนวนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาแก้บน ต่างใช้ปะทัดเป็นของแก้บนร่วมด้วย เลยทำให้ในแต่ละวันนั้น มีเสียงปะทัดดังขึ้นตลอดทั้งวัน พร้อมกันนี้ จุดที่สร้างไว้สำหรับจุดปะทัด ก็กำลังจะกลายเป็นภูเขาย่อมลูกเล็ก ๆได้เลยทีเดียว
วัดเจดีย์ไอ้ไข่

หากใครที่ได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็สามารถที่จะแวะเข้าไปกราบไหว้ขอพร จากวัดเจดีย์ไอ้ไข่กันได้ทุกวัน เพราะชาวบ้านและประชาชนทั่วไปเชื่อว่า ไอ้ไข่สามารถมอบพรให้ได้ทุกคน

Related Posts