จังหวัดกาญจนบุรี

จังหวัดกาญจนบุรี กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สายเที่ยวห้ามพลาด

เมื่อพูดถึง จังหวัดกาญจนบุรี เราก็มักจะคิดถึง สะพานข้ามทางรถไฟสายประวัติศาสตร์นั่นคือเส้นแม่น้ำแคว ที่มีมานานตั้งแต่สมัยสงครามโลกเลยทีเดียว และนอกจากนี้ การญจนบุรีนั้นก็มสถานที่ท่องเที่ยว อื่น ๆอีกมากมาย เชื่อเถอะวันหยุดนี้ไม่รู้ว่าจะไปไหนดี ก็ไปที่นี่เลยกาญจนบุรี การเดินทางก็ใกล้ เพราะห่างจากกรุงเทพเพียงแค่ 200 กิโลเท่านั้น หรืออยากจะไปแบบวันเดย์ทริป ก็สามารถไปได้เช่นกัน และสามารถเดินไปได้ด้วยรถไฟ 

จังหวัดกาญจนบุรี

โดยขึ้น รถไฟ จะสถานีหัวลำโพงนั่นเอง การที่เราได้เดินทางด้วยรถไฟ ก็เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับตนเองได้อีกทางหนึ่ง เพราะเขาจะจอดแวะช่วงสถานีนครปฐมให้ได้สักการะองค์พระปฐมเจดีย์ และซื้ออาหารเช้าทานได้จากตลาดหน้าองค์พระปฐมเจดีย์นั่นเอง หรือเราจะเดินทางไปด้วยรถส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นกัน สะดวกเพราะเราสามารถที่จะแวะท่องเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยว

ไป จังหวัดกาญจนบุรี แล้วไม่ควรพลาดสถานที่ท่องเที่ยวดังนี้

  • สะพานข้ามแม่น้ำแคว สร้างขึ้นเมื่อสมัยสงคราสโลกครั้งที่ 2 ระยะยาวกว่า  415 กิโลเมตร ซึ่งสะพานแห่งนี้ต้องเสียเลือดเสียเนื้อของพี่น้องชาวไทยและเชลยศึกนับหมื่นคนเลยทีเดียว
  • น้ำตกไทรโยคใหญ่ เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน แถมอยู่ใกล้กรุงเทพฯด้วย เดินทางง่าย ไปมาสะดวกแถมความสวยงามนี้ไม่แพ้ใครเลยรับรองได้
  • ต้นจามจุรียักษ์ มีอายุมากกว่า 100 ปี เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สามารถเรียกจำนวนนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยเลย
  • วัดถ้ำเสือ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด และจะต้องแวะไปให้ได้เมื่อได้ไปเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขา สามารถมองเห็นได้จากระยะไกลเลยทีเดียว
  • วัดใต้น้ำ ที่มาอายุมากกว่า 60 ปี
  • น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ที่มีความสวยงามไม่แพ้น้ำตกเอราวัณ เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกที่มีความอุมดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างแท้จริง
จังหวัดกาญจนบุรี

นี่เป็นเพียงบางส่วน ของสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดการญจนบุรีเพราะนอกจากนี้ยังมีอีกมากกว่า 30 สถานที่เอาจริง ๆไปวันเดียวก็เที่ยวได้ไม่หมด แต่อย่างหนึ่งที่น่าสนใจนั่นคือความสวยงามที่แต่ละสถานที่นั้นมีไม่เหมือนกันนั่นเอง

Related Posts