เขาช่องกระจก

เขาช่องกระจก พิชิตความสูง กับจุดชมวิวที่งดงามแห่งเมืองประจวบคีรีขันธ์ 

เขาช่องกระจก เป็นจุดเด่นของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้านบนจะเป็นวัด เขาช่องกระจก เป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทจำลององค์พระพุทธเจ้า ทางขึ้นจะเป็นบันไดที่มีความสูงชันถึง 396 ขั้น ด้านบนท่านจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถมองเห็นพื้นที่บริเวณโดยรอบของเมืองประจวบคีรีขันธ์ได้ทั้งหมด รวมถึงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่มีความเขียวขจี สูดอากาศอันบริสุทธิ์ ที่จะสร้างความประทับใจ พร้อมทั้งได้ทำบุญขอพร กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ด้านบนด้วย สถานที่ดังกล่าวจะมีความสวยงามเหมาะสำหรับในวันพักผ่อนในช่วงวันหยุดของท่านเพียงใดเราจะพาทุกท่านไปชมดังต่อไปนี้

จุดชมวิว เขาช่องกระจก

ชมทิวทัศน์อันสวยงาม เขาช่องกระจก สถานที่นำพาท่านไปสู่จุดรับโอโซนอันบริสุทธิ์

เขาช่องกระจก ถือได้ว่ามีความโดดเด่นอย่างมากของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้จะเป็นที่ตั้งของวัดเขาช่องกระจก ซึ่งเมื่อขึ้นไปด้านบนท่านจะได้พบเจอกับรอยพระพุทธบาทจำลองที่ประดิษฐานอยู่ณบริเวณแห่งนั้น และมี จุดชมวิว ที่สวยงามที่สามารถมองเห็นข่าวต่างๆได้รอบด้าน นักท่องเที่ยวท่านใดที่จะขึ้นไปด้านบนต้องจอดรถไว้ที่ลานด้านล่าง และใช้วิธีเดินเท้าขึ้นไปไม่มีเส้นทางที่ไกลพอสมควร ลักษณะของทางขึ้นจะเป็นบันไดคอนกรีต  396 ขั้นบันได ระหว่างทางขึ้นจะมีจุดพักให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์อันสวยงามของพื้นที่บริเวณโดยรอบ พอขึ้นไปถึงท่านสามารถเข้าไปกราบไหว้ขอพรพระบรมสารีริกธาตุ และรอยพระพุทธบาทได้

เขาช่องกระจก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จากนั้นสามารถเดินชมวิวที่สวยงามที่จะสร้างความประทับใจให้กับท่าน โดยท่านจะสามารถมองเห็นท้องทะเลโดยรอบทั้ง 3 อ้าว ไม่ว่าจะเป็นอ่าวประจวบ อ่าวน้อย อ่าวมะนาว และมองเห็นภูเขาที่ตั้งเรียงรายอยู่โดยรอบอ่าว ได้พบกับธรรมชาติที่ร่มรื่นเย็นสบาย มีต้นไม้โดยรอบเขียวขจีเต็มพื้นที่ มองเห็นตึกอาคาร บ้านเรือนที่อยู่ด้านล่างอย่างชัดเจน หากท่านเหนื่อยจากการเดินชมวิวสามารถตั้งพรรคที่ศาลาได้ ซึ่งจะมีจุดพักผ่อนให้กับนักท่องเที่ยวได้นั่งชมวิวแบบชิวๆ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เป็นถ้ำ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าแม่กวนอิม เป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่มีลวดลายสวยงาม ให้ท่านได้เข้าไปกราบไหว้ขอพร 

เขาช่องกระจก รอยพระพุทธบาทจำลอง

สำหรับใครที่ต้องการที่จะมาชมวิวที่เขาช่องกระจกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่านขึ้นมายังจุดชมวิวท่านจะได้พบความสวยงามที่หาดูได้ยาก ท่านจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้ 360 องศา เป็นความสวยงามของทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์รายล้อม เป็นพื้นที่พักผ่อนที่จะช่วยให้ท่านใช้วันหยุดได้อย่างคุ้มค่า 

Related Posts