ที่เที่ยวจังหวัดนครราชสีมา

จังหวัดนครราชสีมา สถานที่ท่องเที่ยวประตูแห่งแดนอีสาน คัดมาให้เน้น ๆ

ถ้าเราถามนักท่องเที่ยวว่า หากต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังภาคอีสานนั้น อยากจะไปจังหวัดไหนมากที่สุด คำตอบจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ก็จะมีอยู่ด้วยกันหลากหลายจังหวัด แต่จังหวัดที่เป็นอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุด คงจะต้องยกให้กับโคราช หรือจังหวัดนครราชสีมา บอกเลยว่าจังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เยอะมากมาย  แถมการเดินทางไปท่องเที่ยวก็สะดวก เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ในวันนี้เราเลยจะมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของ จังหวัดนครราชสีมา แบบเน้น ๆ กัน บอกเลยแต่ละสถานที่ นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ตลาดน้ำเขาใหญ่  จังหวัดนครราชสีมา

4 สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา ที่บอกเลยว่าจะต้องร้องว้าว

  1. ตลาดน้ำเขาใหญ่ อยู่ที่อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาสำหรับตลาดน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ได้ถูกบันทึกเอาไว้ว่า เป็นตลาดน้ำที่อยู่บนเนินเขาที่มีขนาดกว้างใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเจ้าของตลาดแห่งนี้ เป็นเจ้าของเดียวกับตลาดน้ำสามพันนาม ที่หัวหิน และตลาดน้ำอโยธยาที่อยุธยา สำหรับตลาดน้ำ เขาใหญ่ จะมีอยู่ 2 โซน ได้แก่โซนเกี่ยวกับของกิน และโซนเอาไว้ถ่ายรูป จะเป็นสวนดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ พร้อมทั้งยังมีสัตว์ต่าง ๆให้ได้รับชมอีกด้วย เช่น กระต่าย , อูฐ และแกะ เราสามารถที่จะป้อนอาหารให้กับสัตว์เหล่านั้นได้ เป็นตลาดที่ถูกใจทั้งเด็ก และผู้ใหญ่
  2. น้ำพุธรรมชาติ น้ำผุดตั้งอยู่ที่อำเภอปากช่อง สถานที่ท่องเที่ยว ธรรมชาติแห่งนี้ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแสนมหัศจรรย์อย่างมาก เพราะตัวน้ำผุดไม่มีวันเหือดแห้งเลย ลักษณะสีของน้ำนั้นใส นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย จะมีบ่ออยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 บ่อ แต่ละบ่อมีขนาดความกว้าง และความลึกที่ไม่เท่ากัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารพื้นบ้าน ให้เราได้ลิ้มลองชิมรสชาติของอาหารเมืองโคราชที่แสนอร่อย
  3. ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร เป็นทุ่งทานตะวันที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่มากกว่า 500 ไร่ บอกเลยนี้เป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงามจุดหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา  นอกจากจะมีดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามให้ได้รับชมแล้ว ยังมีกิจกรรมนั่งรถม้า ได้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ในนิทานเจ้าชาย และเจ้าหญิงเลยทีเดียว
  4. ฟาร์ม Village Farm & Winery  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว เมื่อได้มาท่องเที่ยวที่จังหวัดนครราชสีมาแล้ว ไม่ควรพลาด เป็นฟาร์มที่ตั้งอยู่บนภูเขาขนาดเล็ก เมื่อเรามาเยือนฟาร์มแห่งนี้ จะมีความรู้สึกเหมือนกับอยู่เมืองนอกประเทศฝรั่งเศสกันเลย ฟาร์มแห่งนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะเพาะปลูกองุ่นเพื่อใช้ในการทำไวน์ มีไวน์ให้เราได้ชิม และซื้อกลับไปเป็นของฝากเยอะมาก ๆ ส่วนใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป บอกเลยมีมุมถ่ายรูปให้ได้ถ่ายกันไม่ซ้ำจำเจ
จังหวัดนครราชสีมา น้ำพุธรรมชาติ

Related Posts