การท่องเที่ยว

การท่องเที่ยว แบบพักผ่อนจริงๆ ควรต้องมีเวลา 5 วันขึ้นไปจริงหรือไม่

สำหรับคนที่ชอบใน การท่องเที่ยว แบบที่พักผ่อนดูทุกอย่างแบบสโลว์ไลฟ์กับชีวิต แนะนำว่าให้มีเวลาอย่างน้อย 5 วันขึ้นไปถึงจะเรียกว่าพอเหมาะ แต่ถ้าคุณบอกว่ามีเวลาเพียงแค่ 2 วันหรือ 3 วัน คุณอยากได้เดินทางท่องเที่ยวไกลเกินเหตุ เพราะคุณจะเสียเวลาในการเดินทางอย่างน้อยแล้ว 1 วัน และจะต้องเสียเวลาในการเดินทางกลับ สรุปแล้วคุณขับรถไปเพื่อจอดพัก ยังไม่ทันที่จะได้ชื่นชมกับบรรยากาศหรือธรรมชาติ คุณก็ต้องเตรียมตัวเดินทางกลับ จะทิ้งตัวลงนอนบนเตียงนุ่มๆ แบบสบายใจ จะดื่มด่ำกับบรรยากาศและ เครื่องดื่มที่คุณเตรียมไว้อย่างเต็มที่ก็ไม่ได้ เพราะถ้าสภาพคุณไม่พร้อม การเดินทางกลับของคุณก็อาจจะเป็นปัญหาได้เช่นกัน

การท่องเที่ยว แบบสบายใจก็ควรจะมีเวลาอย่างน้อย 5 วันขึ้นไป โดยเฉพาะผู้ที่ชอบในการขับรถท่องเที่ยว อย่างเช่นคนเหนือก็ชอบที่จะไป เที่ยวทะเล เดินทาง 1 วันกว่าจะถึง หาดทรายแสงแดดและน้ำทะเล พักผ่อนอยู่ตรงนั้นประมาณ 2-3 คืนเป็นอย่างน้อย แล้วใช้เวลาเดินทางกลับอีก 1 วัน ได้ทิ้งตัวลงบนน้ำทะเลที่เราต้องการ ได้ก่อกองทรายเล่นแบบนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ผ่อนคลายจิตใจเป็นอย่างดี สถานที่ท่องเที่ยว

ถ้ามีเวลาใน การท่องเที่ยว น้อย เลือกสถานที่ใกล้ใช้เวลาประหยัดก่อนก็ดี

ถ้าคุณมีเวลาในการท่องเที่ยวน้อย อาจจะเลือกสถานที่ที่ใกล้เรามาอีกสักนิด แต่ก็ให้เวลาในการขับรถแบบสนุกสนาน ใช้เวลาในการขับรถประมาณ 2-3 ชั่วโมง ถึงที่หมายสำหรับการท่องเที่ยวไม่ได้ดูน่าเบื่อจนเกินไป ใช้เวลาไม่มากไม่นานจนเกินไปด้วยแบบนี้ถือว่าพอเหมาะพอควร แล้วเลือกสถานที่ตามแบบที่เราชอบ แบบนี้ก็ถือว่าเป็นการตอบโจทย์ในการพักผ่อนให้กับตนเองได้ดีไม่น้อย

การท่องเที่ยว ที่พักสวย ๆ

ยกตัวอย่างเช่นคนกรุงเทพฯอยากจะพักผ่อนในแบบที่อากาศเย็นเหมือนทางเหนือ แต่ไม่มีเวลาขับรถมายาวนานแบบนี้ เปลี่ยนแผนสักนิดไปท่องเที่ยว ตามเขาใหญ่ หรือไปเที่ยวริมทะเลในช่วงอากาศที่เย็น ใช้เวลาในการขับรถเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงก็เป็นเรื่องที่ตอบโจทย์ให้กับเราได้อย่างดี ทุกอย่างเราสามารถปรับเปลี่ยนแผนให้เหมาะกับตัวเราได้อยู่เสมอ และถ้าคุณอยากจะมีความสุขกับการท่องเที่ยวจริงๆ แต่ต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้าเอาไว้สักเล็กน้อย ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องของเวลาและเรื่องของการเงินจะตอบโจทย์ทุกอย่างให้กับคุณได้ทั้งหมด 

Related Posts