ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แดนในฝันพาแฟนพาครอบครัวไปพักผ่อน

ในวันหยุดยาวๆ อยากพาแฟนพาครอบครัวไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ ไปเปิดมุมมองใหม่ๆหรือไปท่องเที่ยวหาประสพการใหม่ๆ ใช้ชีวิตให้คุ้มหรือให้รางวัลให้กับตัวเองที่ทำงานมาเหนื่อย ถ้าใครกำลังคิดจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศคงอดนึกถึงประเทศนี้ไม่ได้และนั้นคือ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆ คน เป็นหนึ่งในประเทศที่สวยที่สุดในโลกไม่ว่าจะเป็นในเรื่องธรรมชาติ บ้านเมือง วิถีการใช้ชีวิตของผู้คน ข้อเสียของเค้าคือเรื่องค่าครองชีพแพง แต่ถ้าเราได้ไปเที่ยวสักครั้งเราคำว่าแพงจะหมดไป เพราะมันคุ้มค่ามากกับความสวยงามที่ได้รับประเทศนี้มีสถานที่ต่างๆที่สวยงามและผู้คนนิยมไปเที่ยวประเทศนี้เยอะมากเช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

แหล่งท่องเที่ยว ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

    ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมืองแรกคือเมืองGeneva ถูกเรียกว่าเป็นเมืองหลวงของโลกใบนี้เพราะว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมองค์กรระดับโลกถึง 200 องค์กรไว้ที่นี้และเป็นเมืองที่ใหญ่รองเป็นอันดับสองของประเทศ คุณภาพชีวิตของประชากรดีที่สุดในโลกด้วย และเมืองที่สองคือเมือง Zermatt เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ ที่ติดชายแดนของประเทศอิดตารี ถึงจะเป็นหมูบ้านเล็กๆมากๆแต่ต้องยอมรับว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยมากๆ หมู่บ้านแห่งนี้จะไม่มีการใช้รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเลยอากาศจะบริสุทธิ์มากคนส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยการ นั่งรถไฟ และที่นี่มียอดเขาที่โด่งดังมากๆ ยอดเขาแห่งนี้คือ Matter hoen ที่เป็นยอดเขาที่สวยงามมาก หลังจากนั้นเราก็ไปต่อที่เมือง Interlaken เป็นเมืองที่เราพลาดไม่ได้หากใครมาเที่ยวที่สวิตเซอร์แลน์คือต้องไปให้ได้เพราะเป็นเมืองที่คั่นกลางระหว่างทะเลสาบที่สวยที่สุดนั้นคือทะเลสาบทูนและทะเลสาบบรีนซ์และมีแม่น้ำเอราไหลเชื่อมแม่น้ำทั้งสองสาย สถานที่ท่องเที่ยว

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ฝั่งทะเลสาบทูนจะมีสิ่งปลูกสร้างสถาปัตยกรรมที่สวยงามให้พวกเราไปถ่ายภาพเก็บไว้ และแม่น้ำอีกแห่คือแม่น้ำบรีนซ์แม่น้ำฝั่งนี้จะมีสีน้ำฟ้าอ่อนๆ สวยและในกว่าฝั่งแม่น้ำทูนถ้าใครเป็นสายธรรมชาติก็แนะนำมาเที่ยวฝั่งนี้ ที่นี่มีคาสิโนที่ถูกกฏหมายอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเมืองที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ต่อไปจะไปต่อที่ยอดเขาSchilthorn ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านLauterbrunnen เป็นหมู่บ้านกลางภูเขาเป็นหมู่บ้านที่น่ารักและสวยงามมากเพราะมีน้ำตกอยู่กลางหมู่บ้าน หากใครที่ได้มีโอกาสมาเที่ยวที่ประเทศสวิตเซอร์แลน์ได้มาเห็นน้ำตกแบชัดๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาหมู่บ้านนี้ เรายังสามารถเดินขึ้นไปดูน้ำตกข้างบนได้อีกด้วยและหมู่บ้านต่อไปคือหมู่บ้าน Murren  และต่อด้วยการนั่งกระเช้าไปที่ยอดเขา Schilthorn ที่เป็นสถานที่ภาพยนต์007 เคยไปถ่ายทำพอขึ้นไปข้างบนจะเห็นหมอกปกคลุมสีขาวทำให้รู้สึกว่าเหมือนอยู่บนดวงจันทร์อากาศจะเย็นสดชื่นและมองลงมาจะเห็นเมืองที่สวยงามและจะเจอภูเขาสวยๆ หิมะปกคลุม วิวสวยๆ ให้ได้เก็บภาพไว้ประทับใจก่อนกลับอีกด้วย

Related Posts