ผาแง่ม

ผาแง่ม แหล่งท่องเที่ยว ชื่อดังบนดอยอินทนนท์ ชมธรรมชาติ 360 องศา

เราอยากให้คุณนึกถึง ว่าสักครั้งหนึ่งคุณยืนอยู่บนยอดดอย ที่มีสายหมอกกำลังพัดผ่านเคลื่อนตัวคุณ และได้สัมผัสกับสายลมที่เย็นชื่นฉ่ำหัวใจ และเมื่อคุณมองไม่ว่าไปที่ใด ก็จะเห็นธรรมชาติที่เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน รอบตัวของคุณที่สามารถ เห็นบรรยากาศได้แบบรอบ 360 องศา สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้ ก็มีชื่อว่า ผาแง่ม ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ผมอยากจะแนะนำให้ทุกคน เมื่อมาถึงจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ก็อยากให้สถานที่แห่งนี้ อยู่ในแผนการเดินทาง ของทุกคนด้วย เพราะที่ผาแห่งนี้คือ จุดชมวิวแห่งหนึ่งที่สวยที่สุด บนยอดภูเขาสูงนั่นเอง  สาเหตุที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า ผาแง่ม นั่น ก็คือจะมีหิน 2 แท่งตั้งอยู่บนยอดดอย โดยเป็นหินแกรนิตที่มี อายุกว่าร้อยล้านปีมาแล้ว และที่แห่งนี้ยังเป็นเส้นทาง การเดินชมธรรมชาติที่สวยงาม ที่ทุกคนนั้นจะได้พบกับต้นไม้นานาพันธุ์ ที่เบ่งบานต้อนรับทุกคนที่มาเยือน เล่นจะได้พบกับวิวของธรรมชาติ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงสามารถสูดอากาศ ที่สดชื่นได้ตลอดเวลา 

ผาแง่ม

ชื่นชมความงามของดอกไม้เมืองหนาว ได้ที่ ผาแง่ม แหล่ง ท่องเที่ยว ชื่อดังอีกแห่งหนึ่ง 

ที่แหล่ง ท่องเที่ยวผาแง่มนี้ ยังมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่ง ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า ผาสองฤดู นั่นก็เพราะว่าใน สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้บนยอดเขาสูงจะ มีการแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยทั้งสองฝั่งนั้นจะมี ความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเมื่อมองลงมาจากพระธาตุด้านบน จะสามารถเห็นว่าฝั่งหนึ่ง จะมี ทะเลหมอก เคลื่อนผ่านอยู่ โดยที่อีกฝั่งนั้นจะไม่มีการ เคลื่อนผ่านของทะเลหมอกนั่นเอง ในที่แห่งนี้จะมีเส้นทางการเดินชมธรรมชาติ ที่ไม่เหมือนใครเพราะทุกคน จะได้พบต้นกุหลาบพันปีที่ขึ้นเองทางธรรมชาติ ตามหน้าผาที่มีสีสันสวยงาม รวมถึงมีต้นไม้เมืองหนาวอีกหลายชนิด ที่เติบโตขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยทุกคนสามารถพบเจอ ได้จากที่นี่เท่านั้น ทำให้สถานที่นี้นักเดินทางทุกคน จะได้ชื่นชมความงามของธรรมชาติ ทั้ง 2 อย่างไปพร้อมกัน จึงทำให้กลายเป็นไฮไลท์ หรือจุดที่จะต้องมาให้ได้ ถ้าหากมาถึงดอยอินทนนท์แห่งนี้ 

ผาแง่ม ชมทะเลหมอก

นอกจากจะเป็นแหล่ง ท่องเที่ยว ธรรมชาติ ที่ทุกคนจะได้พบเจอกับ วิวธรรมชาติบนยอดดอย แบบไม่มีอะไรมาขวางสายตา และชื่นชมความธรรมชาติ ของพันธุ์ไม้เมืองหนาวที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ หลากหลายสายพันธุ์ได้แล้ว นักเดินทางทุกคนยังสามารถ เดินขึ้นไปที่วัดมหาธาตุขุนวาง ที่อยู่ด้านบนเพื่อสักการบูชา และเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง

Related Posts