ประเทศอาร์เจนติน่า

ประเทศอาร์เจนติน่า ดินแดนพระอาทิตย์แห่งมอเมริกาใต้ที่ต้องลองไปเยือน

ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกต่างรู้จักคุ้นหูชื่อ ประเทศอาร์เจนติน่า อย่างมาก เนื่องจากการกลับมาคว้าแชมป์บอลโลกอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ส่งผลให้ผู้คนต่างสนอกสนใจประเทศแห่งอเมริกาใต้แห่งนี้ ดังนั้นบทความนี้จึงมานำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ยอดฮิตหากคุณมีโอกาสมาเยือนประเทศแห่งนี้ นับว่าไม่ธรรมดาเพราะดินแดนแห่งนี้เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ร่วมกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ไม่มีใครเหมือน

Perito Moreno ประเทศอาร์เจนติน่า

สถานที่ท่องเที่ยวสุด Amazing หากมาเยือน ประเทศอาร์เจนติน่า คุณต้องไป

สถานที่ท่องเที่ยว Perito Moreno หรือ สายน้ำที่เต็มไปด้วยธารน้ำแข็งมหาศาล สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่หมู่บ้าน เอล กาลาฟาตี ตะวันออกเฉียงใต้จากกรุงบัวเอโนสไอเรส (เมืองหลวง) ซึ่งประเทศอาร์เจนติน่า หรือทวีปอเมริกาใต้ ธารน้ำแข็งแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้เป็นอย่างดี สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคม นอกจากกิจกรรมนั่งดูธารน้ำแข็งละลาย ปะทะเข้ากับพื้นผิว ทะเลสาบ ยังมีกิจกรรมนักเฮลิคอปเตอร์ชมบรรยากาศจากด้านบน หรือนั่งพิงไฟอุ่น ๆ พร้อมวิสกี้

Nahuel Huapi ประเทศอาร์เจนติน่า

Nahuel Huapi หรืออุทยานแห่งชาติ นาฮูลฯ แน่นอนหากนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวอิงธรรมชาติระดับต้น ๆ ของ ประเทศอาร์เจนติน่า เพราะสถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมในการสำรวจธรรมชาติ เพราะมันเต็มไปด้วยสัตว์ป่าจำนวนมาก รวมถึงทะเลสาบอันกว้างใหญ่ และยังเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟทอร์นาดอร์ ขวัญใจนักปีนเขาที่กำลังหลับใหลอยู่ ณ ใจกลางอุทยานแห่งชาติแห่งนี้

อาร์เจนติน่าดินแดนผลิตไวน์ชั้นเลิศไม่แพ้ชาติยุโรป

รู้หรือไม่ประเทศอาร์เจนติน่ามีชื่อเสียง ในด้านการทำไวน์ ตั้งอยู่ที่เมืองเมนโดซา หรือตะวันออกของประเทศชิลีอยู่บนเทือกเขาแอนดีส ปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเยี่ยมเยือนโรงบ่มไวน์ วิธีเก็บเกี่ยวไปจนถึงวิธีทำไวน์ บนพื้นที่กว่า 400,000 เอเคอร์ และเครื่องบ่มไวน์อีกราว ๆ 1,200 ถัง หรือราว 70 เปอร์เซ็นต์ ในการผลิตไวน์ทั้งหมดของประเทศ

เมืองเมนโดซา ประเทศอาร์เจนติน่า

แม้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ มีปริมาณน้ำฝนต่อปีไม่ถึง 10 นิ้วต่อปี แต่องุ่น ณ เมนโดซากลับงดงาม นั่นก็เพราะหิมะละลายจากบนเทือกเขาแอนดิสยังคงไล่บ่าล่อเลี้ยง รวมถึงแสงแดดส่องสว่างบนทะเลทราย 300 วันต่อปี ในทางกลับกันกลางคืนมันช่างหนาวเหน็บ จึงไม่แปลกใจไวน์ที่นี่ถึงมีรสชาติดีโดงดังไปทั่วโลก สำหรับสายเที่ยว + กิน ไม่ควรพลาด

Latest Posts