ท่องเที่ยวเขาใหญ่

ท่องเที่ยวเขาใหญ่ ช่วงวันหยุดแสนสุขสันต์ ชื่นชมธรรมชาติบรรยากาศดี

เขาใหญ่เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณสามชั่วโมง อุทยานแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO และเป็นที่อยู่ของพืชและสัตว์หลากหลายชนิด ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติเป็นอย่างยิ่ง ท่องเที่ยวเขาใหญ่

ท่องเที่ยวเขาใหญ่

สถานที่ ท่องเที่ยวเขาใหญ่ ที่น่าไป

หนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยว สำคัญในเขาใหญ่ คือ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งนี้เป็นที่อยู่ของสัตว์หลายชนิด รวมทั้งช้าง หมี ชะนี และนกหลากหลายสายพันธุ์ คุณสามารถพบเห็นสัตว์เหล่านี้ได้ขณะเดินป่าในสวนสาธารณะหรือทัวร์ซาฟารีพร้อมไกด์ อุทยาน แห่งนี้ยังมีศูนย์ฟื้นฟูสัตว์ป่าหลายแห่ง ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับความพยายามในการอนุรักษ์ที่ดำเนินการเพื่อปกป้องสัตว์เหล่านี้ได้อย่างลึกซึ้งจากผู้เชี่ยวชาญหรือเอกสารที่ติดประกอบอยู่แล้วในอุทยาน แต่ถ้าระหว่างท่องเที่ยวเขาใหญ่แล้วคุณเกิดความสงสัยอะไร ก็สามารถถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลที่นั่นได้เลยค่ะ นอกจากสัตว์ป่าแล้ว สถานที่ ท่องเที่ยวเขาใหญ่ ยอดนิยมยังมีน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือน้ำตกเหวนรก ซึ่งเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สูงที่สุดในประเทศไทยและขึ้นชื่อเรื่องกระแสน้ำที่ไหลแรงมาก หรือจะเป็นน้ำตกเหวสุวัตตั้งอยู่ใกล้ทางเข้าอุทยานฯ เป็นอีกจุดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลย

ท่องเที่ยวเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยมีน้ำตกไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ และมีสระน้ำที่ฐาน แต่ถ้าอยากไปสัมผัสความตื่นเต้นระหว่างท่องเที่ยวเขาใหญ่เขาใหญ่มีเส้นทางให้เลือกมากมายสำหรับการปีนเขา ตั้งแต่การเดินระยะสั้นๆ ง่ายๆ ไปจนถึงการเดินป่าที่ยาวขึ้นและต้องใช้แรงมากขึ้น อุทยานแห่งนี้เป็นที่ตั้งของจุดชมวิวหลายแห่ง รวมถึงจุดชมวิวเขาใหญ่ ซึ่งมองเห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของชนบทโดยรอบ อุทยานแห่งนี้ยังมีถ้ำหลายแห่งให้สำรวจ รวมถึงถ้ำทรายทองซึ่งเป็นที่อยู่ของค้างคาวหลายสายพันธุ์ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว เขาใหญ่ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ทางวัฒนธรรมอีกหลายแห่ง  เช่น ปาลิโอ เขาใหญ่ เป็นแหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิงที่ตั้งอยู่ใกล้ทางเข้าสวนสาธารณะ มีร้านอาหาร ร้านค้า และโรงภาพยนตร์มากมาย Old World Wine Estate เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่ง โดยมีไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ที่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตไวน์และชิมไวน์หลากหลายชนิดอีกด้วย

ท่องเที่ยวเขาใหญ่ ที่พักเข้าใหญ่

ที่พักในเขาใหญ่มีแบบไหนบ้าง?

เมื่อพูดถึงที่พัก ที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่มีตัวเลือกมากมายให้เลือก ทั้งรีสอร์ทหรู เกสต์เฮ้าส์ราคาประหยัด และที่พักให้เช่า สวนสาธารณะสามารถเข้าถึงได้ง่ายจากกรุงเทพฯ โดยมีรถประจำทางและรถแท็กซี่หลายสายให้บริการในพื้นที่      โดยรวมแล้วเขาใหญ่เป็นจุดหมายปลายทางที่มีความหลากหลายและน่าตื่นเต้นพร้อมสิ่งที่จะนำเสนอสำหรับนักเดินทางทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะสนใจในธรรมชาติ วัฒนธรรม หรือเพียงแค่พักผ่อนในบรรยากาศที่สวยงาม เขาใหญ่มีทุกอย่างให้คุณเลยล่ะค่ะ

Latest Posts