ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสาร เป็นที่รู้จักกันดีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

สำหรับคนที่อยู่กรุงเทพฯ หรือเกิดที่นี่ คงจะพอเดาอออกว่าใน กทม. นั้นก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ อยู่หลายที่ด้วยกัน ซึ่งบางที่ก็มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์, บางที่ก็ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่จะยกมาในครั้งนี้หลายๆ คนรู้จักกันดีอย่างแน่นอน กับ ถนนข้าวสาร แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น ถนนที่มีชื่อเสียงอันดับที่ 5 ของโลก

ถนนข้าวสาร

            ถนนข้าวสาร กับแสงสียามค่ำคืน

                แน่นอนว่าชื่อของ ถนนข้าวสาร เป็นที่รู้จักกันดีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถานบันเทิงแสงสีมากมาย ที่ทอดยาวไปตั้งแต่ต้นซอยยันปากซอย หรือแม้กระทั่งในซอยบริเวณใกล้เคียง โดยถนนข้าวสารนั้นจะตั้งอยู่บริเวณ สี่แยกคอกวัว เมื่อเข้ามาแล้วจะอยู่ด้านซ้ายมือ โดยในแต่ละคืนจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ ชาวต่างชาติ หลั่งไหลเข้ามากันแบบไม่รู้จบ เพื่อมาผ่อนคลาย, มาปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง บางครั้งก็อาจจะได้เพื่อนใหม่เป็นชาวต่างชาติ และแน่นอนว่าการรักษาความปลอดภัยนั้นก็อยู่ในระดับที่สูง เพราะแต่ละ สถานที่ท่องเที่ยว จะมีการ์ดคอยดูแลอยู่ รวมถึงในแต่ละจุดก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอยู่ตลอดทั้งคืน แถวด้วยสุดซอยนั้นเมื่อเดินออกมานิดหน่อยก็จะเจอกับ สน.ชนะสงคราม อยู่ เลยทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกปลอดภัยทุกครั้ง

ถนนข้าวสาร  สี่แยกคอกวัว

            จากลำคลองสู่ถนนชื่อดัง

                สำหรับความเป็นมาของถนนข้าวสารนั้นในอดีตตรงจุดนี้ไม่ได้เป็นถนนอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยสมัยก่อนบริเวณนี้เป็นคูคลอง และมีบ้านเรือนชาวบ้านตั้งอยู่ แต่หลังจากที่ ล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 เสด็จกลับมาจากการประพาสยุโรป ประกับสังคมที่เริ่มขยายตัวขึ้น พระองค์เลยสั่งให้ถมคลองหลายสายในกรุงเทพฯ และตัดเป็นถนนขึ้นมา ส่วนที่มาของชื่อ ถนนข้าวสารนั้น เกิดจากการที่คนไทยนั้นชอบกินข้าวเป็นอาหารหลักและมีการตั้งร้านข้าวสารและร้านของชำ เลยทำให้คนติดปากเรียกว่า ถนนข้าวสาร ซึ่งถนนมีชื่อเสียงที่อยู่ใกล้ๆ ก็มี ถนนตานี, ถนนรามบุตรี และ ถนนตะนาว หากใครไปในช่วงเวลากลางวันก็จะได้เห็นบ้านเรือนและร้านขายของเปิดให้บริการอยู่ ซึ่งบ้านร้านก็มีอายุหลายสิบปีด้วยกัน

Latest Posts