อ่างเก็บน้ำ

อ่างเก็บน้ำ หุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณฯ ที่เที่ยวใกล้เมืองหลวง

การได้ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ จุดประสงค์เพื่อจะพักผ่อนกายและใจให้สงบเพื่อสู้กับการทำงาน ทีนี้ปัญหาใหญ่ของคนในเมืองหลวงคือการจะเที่ยวแต่ละทีก็มักจะคิดถึงทะเล, ภูเขา ซะส่วนใหญ่บางทีต้องเสียเวลาในการขับรถไปหลายชั่วโมง พักได้แปบเดียวก็ต้องรีบเดินทางกลับมาบ้าน เลยจะขอแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองกรุงฯ ขับรถแปบเดียวถึง นั่นคือ “ปางอุ๋ง หรือ อ่างเก็บน้ำ หุบเขาวง” จ.สุพรรณบุรี

อ่างเก็บน้ำ

อ่างเก็บน้ำ หุบเขาวง หรือที่ชื่อในวงการนักท่องเที่ยวเรียกว่า ปางอุ๋งสุพรรณ เป็น อ่างเก็บน้ำ ขนาดเล็กมีเนื้อที่ 85 ไร่โดยประมาณ หลายๆ คนก็ไม่อาจคิดว่าในจังหวัดสุพรรณฯ จะมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามแบบนี้ เหมาะสำหรับคนที่อยากอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของจริงๆ ที่นี่จะไม่มีไฟฟ้าใช้นอกจากแสงไฟจากตะเกียง ทำให้กลางคืนสามารถมองเห็นดาวนับร้อยที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ายิ่งถ้ามากับคนรักช่างโรแมนติกเหลือเกิน ส่วนอากาศก็ไม่ร้อนจนเกินไปกำลังเย็นสบายยิ่งในช่วงหน้าหนาวไม่ต้องพูดถึงเย็นจับใจมาก


ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตกปลา, ตั้งแคมป์, พายเรือ ไปไหว้พระ รับรองมาที่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงแล้วไม่มีเบื่อแน่นอน เดินทางก็แสนจะง่าย ไปทางบางบัวทองวิ่งเข้าเส้น 340 ตรงไปทางสุพรรณ ประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย ราวๆ 204กิโลเมตร เหมาะสำหรับชาวกรุง ที่อยากชมธรรมชาติสวยๆ แต่ไม่อยากไปไกลเป็นอย่างยิ่ง แต่ต้องเช็คเวลาให้ดีที่นี่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 6 โมงเย็น สำหรับคนที่ไม่ได้ค้าง และจะปิดไม่ให้เข้าในช่วงวันที่ 1 เมษายน ถึง 11 สิงหาคม เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูตัวเอง

สุพรรณบุรี


ส่วนเรื่องที่พักที่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงมีแพเป็นหลังๆ ให้เช่าราคาไม่แพงมาก หรือใครอยากนอนชมดวงดาวบนพื้นหญ้าก็มีเต็นท์ไว้ให้เช่าเหมือนกัน แต่ทางที่ดีนำมาเองดีกว่า รวมถึงอาหารด้วย แนะนำว่าหากจะให้ดีควรไปถึงก่อน 16.00 น. และไปช่วงฤดูหนาวบรรยากาศจะดีมากๆ เหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศยังไงยังงั้นเลย และอีกเรื่องที่สำคัญ เมื่อไปถึงเตรียมตัวเก็บโทรศัพท์ไว้ในที่ปลอดภัยเพราะสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตอ่อนมากแทบจะไม่มีเลย นี่ก็เพื่อให้นักท่องเที่ยวเลิกมองหน้าจอและสัมผัสกับธรรมชาติโดยตรงนั่นเอง

ข้อมูลสถานที่เพิ่มเติม : คลิก

หาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวได้ที่ : Http://up2utravel.com