สุคิริน

สุคิริน วันว่าง ๆ เดินทางขึ้นภูเขาเพื่อพบกับสายหมอกและอากาศบริสุทธิ์ได้ที่

สุคิริน คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาส ที่เป็นหนึ่งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ทุกคนได้รับรู้ถึงรายละเอียดนี้ก็อาจจะจะต้องหยุดคิดซักนิดหนึ่งว่าควรก้าวเท้าเข้าไปในจังหวัดนี้ดีหรือไม่ แต่ต้องเปิดใจลองซักครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตที่อบอุ่นจากชาวบ้านที่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่เสมอไปพร้อมกับอาหารรสจัดที่เมื่อใครได้ชิมก็จะร้องออกมาว่า หร่อยจังฮู้! อย่างแน่นอน ดังนั้นควรลองก้าวออกจากกรอบของชีวิตเพื่อพบกับสิ่งใหม่ๆ ที่สวยงามของโลกใบนี้สักครั้งหนึ่ง

สุคิริน

ทำความรู้จักกับภูเขาและสายหมอกของสุคิรินกัน
โดยแรกเริ่มและเป็นที่มาของชื่อ สุคิริน เป็นชื่อที่ สมเด็จย่า ได้ตั้งชื่อไว้ซึ่งได้แปลว่า พันธุ์ไม้อันเขียวชอุ่ม ซึ่งได้ตั้งไว้เหมาะกับสถานที่นี้ได้ดีเป็นอย่างมาก เมื่อได้เริ่มเดินทางตั้งต้นทางก็ต้องพบกับป่าไม้ดิบชื้น ที่เต็มไปด้วยพื้นไม้เขียวขจีนาๆ พันธุ์และมีต้นทีเป็นจุดแลนมาร์คอันดับแรกเลยก็คือ ต้นสมพง หรือ กระพงษ์ยักษ์ ที่มีความใหญ่เท่ากับเส้นรอบวงของลำต้น ประมาณ 25 เมตร สูง 30 เมตร ที่เมื่อได้พบเจอแล้วไม่ว่าใครก็ต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกของความทรงจำนี้อย่างแน่นอน และเมื่อเดินทางออกมาอีกนิดหน่อยที่ระหว่างทางเดินจะมีเหล่าบรรดานก มาร้องให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลาก็จะพบกับ น้ำตกน้อยๆ ที่ไว้พักผ่อนให้หายเหนื่อย เมื่อขึ้นไปก็จะพบกับ วัดพระธาตุภูเขาทอง สำหรับทำไปและไหว้พระเพื่อความปลอดภัย ต่อมาเมื่อเดินทางขึ้นไปก็จะพบกับโรงแรมและร้านอาหารที่รับรองว่ามีอร่อยจนลืมไม่ลง เพื่อเติมพลังให้กับเช้าวันรุ่งขึ้นที่จะต้องรีบตื่นขึ้นมาพบกับกลุ่มหมอกที่รวมตัวกันโอบกอดภูเขาแต่ล่ะลูกไว้อย่างน่ารัก และเหมาะมากสำหรับการรับแสงแรกยามเช้าได้อย่างดีเยี่ยมเลยที่เดียว

จังหวัดนราธิวาส

เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาไม่มากนัก
การเริ่มเดินทางนั้น มีความง่ายดายเป็นอย่างมากที่จะขึ้นไปพบกับแสงแรกของ สุคิริน โดยเริ่มจากการหาสายการบินที่บินตรงไปอย่างนราธิวาส และหาไกด์หรือคนพื้นที่เพื่อจะเป็นคนขับรถนำทางไปอย่างสถานที่ต่างๆ โดยต้องแจ้งข้อมูลรายละเอียดให้ไกด์นำเที่ยวให้รับรู้ก่อนเดินทางเพราะเป็นสิ่งสำคัญที่เกี่ยวกับความปลอดภัยเป็นอย่างมาก โดยทริปการเดินทางนี้จะไม่เกิน 3-4 ในการพักผ่อนหรือหนี้ห่างจากมลพิษในเมืองกรุงมาเข้าป่าได้ที่ สุคิริน ที่ความอบอุ่นและธรรมชาติรอคุณอยู่

ข้อมูลการท่องเที่ยวและที่พัก : คลิก

พบกับสถานที่เที่ยวมากมายได้ที่ : https://up2utravel.com