ท่องเที่ยวบุรีรัมย์

สถานที่ ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ แนะนำที่มีเสน่ห์น่าค้นหา

แนะนำ 3 สถานที่ ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ ที่มีเสน่ห์น่าค้นหา

บุรีรัมย์จังหวัดที่พอพูดถึง หลาย ๆ คนจะต้องนึกถึงที่ท่องเที่ยวประเภทปราสาทหิน หรือ สถานที่ที่เป็นมรดกวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม แต่สถานที่ท่องเที่ยวของบุรีรัมย์ไม่ได้มีแค่ปราสาทหินเท่านั้น เพราะยังมีสถานที่ ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ อีกมากมายที่สวยงามและอยากให้ทุกคนได้รู้และต้องโดนมนต์สะกดกับความสวยงาม วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยว บุรีรัมย์ ที่มีเสน่ห์น่าค้นหา ให้เพื่อน ๆ หลายคนได้รู้จักและช่วยในการตัดสินใจไปเที่ยวได้ง่ายขึ้น

สถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์ที่แอดอยากจะแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวแรก คือ สวนนก อยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนกจำนวนมาก เรียกได้ว่ามาเป็นฝูง และยังเป็นสายพันธุ์ที่หาดูได้ยากให้นักท่องเที่ยวสามารถมาชมนกกับบรรยากาศรอบข้างที่สวยงามมาก ๆ อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์ ที่แอดอยากจะแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่สอง คือ หาดปราสาททอง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่วันสุดสัปดาห์จะคึกคักมาก เนื่องจากว่าบุรีรัมย์เป็นจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงไม่มีทะเลให้สามารถเที่ยวได้ ซึ่งหาดปราสาททอง ก็จะให้อารมณ์คล้าย ๆ กับการมาเที่ยวทะเล และบรรยากาศก็ดีมากอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์ ที่แอดอยากจะแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่สาม คือ บ้านสวนนอก เป็นอีกสถานที่ที่น่าสนใจมาก เราสามารถที่จะเข้าไปเรียนรู้ในส่วนของวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของชาวบ้านจังหวัดบุรีรัมย์ มีโฮมสเตย์ให้พักอีกด้วย ซึ่งนอกจากเราจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน ยังมีเรื่องเกี่ยวกับการผลิตไหม เลี้ยงไหม ปลูกหม่อน ให้เราได้เยี่ยมชมและศึกษาอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่การเรียนรู้ที่น่าสนใจมาก ๆ          

ทั้งหมดก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์ที่มีความน่าสนใจ ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนยังไม่ทราบ แอดจึงอยากมาแนะนำให้ลองไปเที่ยวกัน สถานที่ท่องเที่ยวในบุรีรัมย์ยังมีที่ขึ้นชื่ออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สนาม i-mobile stadium หรือปราสาทหินต่าง ๆ น่าสนใจที่จะมาท่องเที่ยวมากๆ

ประวัติความเป็นมาของ จ.บุรีรัมย์