ดอยน่าเที่ยว ณ เชียงใหม่

เช็คอิน 4 ดอยน่าเที่ยว ณ เชียงใหม่ ธรรมชาติเน้น ๆ ที่น่าจดจำ!

ใครชอบไปเที่ยวดอย ที่ภาคเหนือตอนหน้าหนาวกันบ้าง เราล่ะเป็นคนหนึ่งที่ชอบการไปเที่ยวดอยตอนหน้าหนาวมาก ๆ เพราะได้ทั้งหนีมลภาวะจากเมืองใหญ่มาบำบัดร่างกายและจิตใจกับธรรมชาติอันสวยงาม แถมยังได้สูดอากาศเย็นสบายที่นาน ๆ ทีประเทศไทยจะมีสักครั้ง! เอาล่ะ เราขอชวนเพื่อน ๆ มาเช็คอิน 4 ดอยน่าเที่ยว ณ เชียงใหม่

4 ดอยน่าเที่ยว ณ เชียงใหม่ ธรรมชาติเน้น ๆ ที่น่าจดจำ! มีที่ไหนบ้างไปดูกัน

ดอยน่าเที่ยว ณ เชียงใหม่

1. ดอยอ่างขาง – ดอยยอดฮิตของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ที่หากมาเช็คอิน ณ เชียงใหม่ก็ต้องขึ้นเขามาที่ “ดอยอ่างขาง” เพราจากจะมีบริการจุดกางเต็นท์ รีสอร์ท บ้านพักแล้ว ยังมี “สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง” ให้เพื่อน ๆ ได้เข้าไปเดินเล่น พร้อมถ่ายรูปกับพืชพรรณเมืองหนาวที่หาดูไม่ได้ในภาคอื่น ๆ ของประเทศไทย นอกจากนี้ที่ดอยอ่างขางยังมีร้านอาหารและร้าค้าให้เลือกสรรอีกต่างหาก ใครมาที่ดอยอ่างขางอย่าลืมอุดหนุนคนพื้นที่กันด้วยล่ะ

ดอยอ่างขาง

2. ดอยสุเทพ ดอยปุย – ที่มีพระธาตุดอยสุเทพเป็นจุดเช็คอินของชาวจังหวัดเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่ต้องลองขึ้นบันได้นาคเจ็ดเศียรเพื่อกราบไหว้พระพุทธรูป ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร พร้อมกับชมวิวเมืองเชียงใหม่สวย ๆ ได้จากที่นี่เลยล่ะ แถมบนดอยสุเทพ ยังมีจุดกางเต็นท์หลายแห่ง ทั้งมีภูพิงค์ราชนิเวศร์ให้เดินเล่นชมสวนดอกไม้กันได้ ขึ้นไปเหนือดอยสุเทพจะเป็นดอยปุย ที่มีหมู่บ้านชาวเขา แหล่งขายผลไม้ สตรอเบอร์รี่ เสื้อผ้าชาวม้ง ร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ รวมถึงจุดกางเต็นท์อีกแห่งบนยอดดอยปุย เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ถึงสองดอย เป็นธรรมชาติเน้น ๆ ที่น่าจดจำจริง ๆ     

ดอยปุย

3. ดอยอินทนนท์ – ใคร ๆ ที่เรียนประวัติศาสตร์ต่างก็ต้องเคยได้ยินชื่อ “ดอยอินทนนท์” เพราะนอกจากจะเป็นดอยน่าเที่ยว ณ เชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติเน้น ๆ ที่น่าจดจำแล้ว ยังเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในแดนสยามอีกด้วย! ทั้งนี้ดอยอินทนนท์ยังเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 ของประเทศไทย และมีเส้นทางธรรมชาติให้เลือกชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “กิ่วแม่ปาน” “อ่างกา” “น้ำตกแม่ยะ” หรือ “น้ำตกผาดอกเสี้ยว” ใครชอบพิชิตความสูงก็ลองมาทเช็คอินที่ดอยอินทนนท์กันได้

ดอยอินทนนท์

4. ดอยม่อนจอง – อีกหนึ่งดอยที่ติดอันดับท็อป 10 ภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ในป่าอมก๋อย ที่บอกเลยว่าธรรมชาติเน้น ๆ ใครมาเชียงใหม่ก็ลองมาเช็คอินอันที่นี่ดูสักครั้งรับรองว่าได้บรรยากาศที่น่าจดจำกลับไปอย่างแน่นอน! บนยอดดอยจะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต ชาวบ้านเลยเรียกกันว่า “หัวสิงห์” นอกจากมีเขาแล้วที่นี่ยังมี “ต้นกุหลาบพันปี” สีแดงสดให้เพื่อน ๆ มาถ่ายรูปเล่นในช่วงหน้าหนาวอีกด้วย