เขาใหญ่

เขาใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ

การเดินทางจากกรุงเทพไปเที่ยวที่ เขาใหญ่ ท่านจะเดินทางได้หลายช่องทางมาก แต่ว่าเส้นทางที่เดินทางจากสระบุรี – ปากช่อง (ทางหลวงหมายเลข 2) เป็นเส้นทางยอดฮิตที่หลายคนมักจะเดินทางไปมากที่สุดแล้ว และการเดินทางท่องเที่ยวนี้ผ่านสถานที่ ท่องเที่ยว สวยงามหมายแห่งมาก เมื่อท่านเดินทางไปผ่านจังหวัดปราจีนบุรีจะผ่านไปวังน้ำเขียวซึ่งมีทางลาดชันและคดเคี้ยวมาก สุดท้ายไม่ว่าคุณจะเดินทางจากที่ใด สุดท้ายจุดหมายปลายทางของท่านก็จะอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ อยู่ดี

หรือคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวท่านสามารถนั่งรถบขส.ได้เลย เพียงแต่ว่าสถานที่ใกล้ที่สุดจะอยู่ที่ปากช่อง นครราชสีมา จากนั้นเองคุณสามารถต่อรถสองแถวขึ้นไปยังสำนักงานใหญ่ของอุทยานได้ แต่ไม่แนะนำให้ไปเพราะคุณจะไม่สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆได้ สถานที่น่าสนใจเมื่อมี การเช่ารถยนต์หรือเช่ารถตู้พร้อมคนขับดีกว่าเพื่อสัมผัสกับทุกสิ่งที่เขาใหญ่มีให้

เขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติ เขาใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวธรรมาชาติบรรยากาศดี

เขาใหญ่

แต่การนั่งรถสองแถวนี้มันจะมีข้อเสียคือว่าท่านไม่สามารถลงข้างทางได้ ทำให้การเช่ารถยนต์หรือว่ารถตู้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหากว่าท่านต้องการแวะชม ธรรมชาติ ข้างทาง

ช้าง

และที่สำคัญหากว่าท่านพบเห็นช้างขณะขับรถผ่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กรุณาอย่าบีบแตรเพราะว่าอาจจะทำให้ช้างตกใจในเสียงแตรได้

เขาใหญ่ก่อตั้งขึ้นในปี 2505 เป็นอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยและถือเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เขาใหญ่มีพื้นที่ส่วนมากตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมาขับรถเพียงสามชั่วโมงจากกรุงเทพฯเป็นส่วนหนึ่งของวนอุทยานดงพญาเย็น – เขาใหญ่ได้รับการบันทึกว่าเป็นมรดกโลกของยูเนสโกครอบคลุมพื้นที่กว้างใหญ่จากเขาใหญ่ไปจนถึงชายแดนฝั่งประเทศกัมพูชา

เขาใหญ่เป็นป่าทึบสีเขียว มีภูเขา,น้ำตกและแม่น้ำเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาพันธุ์ ช้าง, ชะนี, ลิง, หมีโคอาลา, เก้งกวาง, นก 300 สายพันธุ์ที่แตกต่างกัน (และฝูงนกเงือกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย), งูและกิ้งก่าในสายพันธุ์ที่หายากที่นี่ก็มี ซึ่งท่านจะพบเห็นได้ทั่วไปยามที่เดินทางท่องเที่ยวชมอุทยาน 

เขาใหญ่

ทางเข้าหลักของอุทยานจากอำเภอปากช่อง 20 กม. มีถนนระยะทางกว่า 60 กม. ซึ่งมีจุดแวะพักมากมายและจุดชมวิวใกล้กับจุดที่น่าสนใจที่สุดและจุดชมวิวจะพาท่านไปจนถึงทิศใต้ของเขาใหญ่ มีค่าธรรมเนียม 400 บาท สำหรับผู้เข้าชมชาวต่างชาติ (สำหรับเด็ก 200 บาท) และตั๋วยังคงใช้ได้ตลอดไม่จำกัดชั่วโมง หากว่าคุณไม่ออกจากเขตอุทยาน อุทยานเปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 น. ถึง 17.00 น. หากว่าท่านมีเวลาก็ขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวได้เลย แต่หากยังไม่มีเวลาไปเที่ยวท่านก็สามารถศึกษาข้อมูลที่เที่ยว อุทยานเขาใหญ่ ไว้ก่อนได้นะคะ