ท่องเที่ยวตลาดนัด

รวมที่ ท่องเที่ยวตลาดนัด สุดชิคหลังปลดล็อกดาวน์โควิด-19

เป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ที่ผ่านมานั้น เริ่มมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้ แหล่งท่องเที่ยว ต่าง ๆ รวมถึงสถานที่รวมตัวของนักช้อปปิ้งทั้งหลายอย่าง ห้างสรรพสินค้า หรือ ท่องเที่ยวตลาดนัด ต่าง ๆ ได้มีการเปิดทำการ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาดีขึ้นนั่นเอง และนั้นจึงทำให้เหล่าขาช้อป นักช้อปปิ้งทั้งหลาย รวมถึงสายกินผู้ที่ชื่นชอบอาหารสตรีทฟู้ด ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

แต่ก่อนสาวกนักช้อปปิ้งทั้งหลายจะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอย่างตลาดนัดสุดชิค ที่ตามปกตินั้นมีการเปิดให้บริการทั้งกลางวัน และกลางคืนอย่างเต็มรูปแบบ แต่สำหรับสถานการณ์ช่วงล็อกดาวน์โควิดเช่นนี้

เหล่านักช้อปทั้งหลายต้องทราบข้อมูลที่สำคัญจากทางตลาดนัดสุดชิคเหล่านี้ก่อน ซึ่งจะ ท่องเที่ยวตลาดนัด ที่ใดบ้างไปดูกันเลย

ท่องเที่ยวตลาดนัด

1. เยาวราช   เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในตำนานอย่างแท้จริง ที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งคนไทย หรือคนต่างประเทศก็พากันไปเดินเที่ยว หรือหาของอร่อย ๆ รับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งสำหรับมาตราการที่ทางเยาวราชนั้นต้องปฏิบัติในช่วงโควิดเช่นนี้คือการให้ลูกค้าที่ต้องการรับประทานอาหารภายในร้านนั้นสามารถนั่งทานได้ แต่มีนโยบาย Social Distancing เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ส่วนการซื้ออาหารกลับบ้านนั้น ก็ยังมีตาปกติ และช่วงเวลาปิดทำการของเยาวราชนั้น บางร้านค้าจะเริ่มปิดตั้งแต่ 21.00 น. ไปจนถึง 23.00 น. นั่นเอง

ท่องเที่ยวตลาดนัด

2. ตลาดนัดจตุจักร   ถ้าให้กล่าวถึงตลาดนัดสุดชิคแล้วล่ะก็ คงพลาดตลาดนัดจตุจักรไปเสียไม่ได้ ซึ่งทางตลาดนัดจตุจักรก็ได้ทำการเปิดให้บริการเฉกเช่นดังเดิม โดยปกติแล้วตลาดนัดจตุจักรจะมีการเปิดตลาดวันศุกร์ช่วงกลางคืนเพื่อให้เหล่านักช้อปมาเลือกซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกลง แต่ในช่วงนี้ทางตลาดได้ทำการเปิดเฉพาะเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 18.00 น.

ท่องเที่ยวตลาดนัด

3. ตลาดนัดรถไฟ    สำหรับตลาดนัดรถไฟ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิค ที่เหล่านักเดินทางทั้งในและต่างประเทศชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก ด้วยเอกลักษณ์ของทางตลาดที่สามารถดึงดูดลูกค้าต่างชาติได้อย่างล้นหลาม โดยเน้นการเปิดให้บริการเฉพาะช่วงกลางคืน แต่สำหรับสถานการณ์โควิดเช่นนี้ ทางตลาดได้ทำการเปิดทุกวันเช่นเดิม แต่ปรับเวลาเป็น 16.00 – 21.00 น. นั่นเอง