ท่องเที่ยวจอร์เจีย

ท่องเที่ยวจอร์เจีย ประเทศที่คุณต้องไปครั้งหนึ่งในชีวิต

ประเทศจอร์เจีย ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยว หรือนักเดินทางให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยรูปแบบภูมิประเทศที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน รวมถึงค่าครองชีพที่แสนถูก แถบไม่ต่างกับการท่องเที่ยวในประเทศมากเท่าไหร่ และยังมีการกล่าวขานจากเหล่านักท่องเที่ยวมากมาย ว่าการ ท่องเที่ยวจอร์เจีย นั้นเปรียบเสมือนการเดินทางไปนิวซีแลนด์ในเวอร์ชั่นที่มีค่าใช้จ่ายในราคาที่ถูกกว่ามากอีกด้วย

ท่องเที่ยวจอร์เจีย

ซึ่งสำหรับประเทศจอร์เจียนั้น สามารถกล่าวได้ว่า เป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ในการรักษาวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมในยุคกลางไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งประเทศจอร์เจียนั้น ถือว่าเป็นแหล่งที่พักอาศัยที่มีระดับความสูงของภูมิประเทศที่สูงที่สุดของในทวีปยุโรปอีกด้วย จึงทำให้การไปท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปชมหุบเขา หรืออุทยานต่าง ๆ ภายในประเทศ คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยสดงดงาม รวมถึงการได้รับอากาศที่แสนจะบริสุทธิ์อย่างที่คุณนั้นอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน อีกทั้งชุมชนหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนหุบเขาในประเทศจอร์เจียนั้น ยังคงความีเอกลักษณ์ในด้านที่พักอาศัย ที่เปรียบเสมือนคุณหลุดเข้าในอยู่ในยุคกลางของยุโรป ที่คล้ายกับบรรยากาศของเผ่าไวกิ้ง โดยตามชุมชนเล็ก ๆ นั้น จะมีที่ตั้งของหอสังเกตการณ์ และหอคอยต่าง ๆ ที่ทำจากหินในยุคกลางอีกด้วย

ท่องเที่ยวจอร์เจีย

นอกจากนี้เมื่อปี 2003 นักวิจัยเพิ่งทำการค้นพบว่า ไวน์ ที่หลาย ๆ คนนั้นเชื่อว่ามีต้นตำหรับมากอิตาลี หรือฝรั่งเศษนั้น แท้จริงแล้วทางประเทศจอร์เจียนั้น เป็นแหล่งกำเนิดไวน์ชั้นยอด ที่มีการทำมาก่อน และยังทำมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 8,000 ปี ซึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ และหลงรักการดื่มไวน์ หรือชิมไวน์แล้วล่ะก็ ประเทศจอร์เจียสามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

ท่องเที่ยวจอร์เจีย

สำหรับใครที่ชื่นชอบในแหล่งท่องเที่ยวที่มีกลิ่นอายความย้อนยุคแบบยุโรปในช่วงยุคกลาง กับแหล่งท่องเที่ยวที่นอกเหนือจากมีธรรมชาติที่สวยงาม แล้วยังมีผู้คนชาวเมืองที่คอยตอบรับเป็นอย่างดีแล้วนั้น ประเทศจอร์เจีย ถือว่าเป็นอีกประเทศที่คุณควรไปสักครั้งในชีวิต แถมค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าครองชีพต่าง ๆ ในประเทศจอร์เจียยังเอื้ออำนวยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย