เที่ยวชมดอกซากุระ

เที่ยวชมดอกซากุระ ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับ 5 สวนสาธารณะที่เข้าชมฟรี!

เทศกาลประจำปีของประเทศญี่ปุ่นที่ดังไปทั่วโลกคงหนีไม่พ้นเทศกาล “เที่ยวชมดอกซากุระ” ที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปีตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมีนาคมถึงเมษายน (ดอกจะบานช้าเร็วและแต่ปีเลย บางปีก็เห็นซากุระพร้อมหิมะก็มี แปรปรวนมากอากาศที่ญี่ปุ่น) อย่างไรก็ดีครั้งนี้

เราจะมาพาทุกคน เที่ยวชมดอกซากุระ ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กับ 5 สวนสาธารณะที่เข้าชมฟรี! มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. สวนสาธารณะแห่งชาติ (Shinjuku Gyoen National Garden) สวนสาธารณะที่เข้าชมฟรี เหมาะกับการเที่ยวชมดอกซากุระในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ระหว่างย่านชินจุกุและชิบูยา จึงมีคนญี่ปุ่นมากมายแวะมาปูเสื่อรับประทานอาหารกลางวันภายใต้ต้นซากุระที่บานสะพรั่ง เพราะอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชนและช้อปปิ้งก็แน่นอนว่าสวนนี้คนเยอะทั้งในวันหยุดและวันธรรมดาเลยล่ะ

เว็บไซต์: https://www.env.go.jp/garden/shinjukugyoen/english/

เที่ยวชมดอกซากุระ

2. สวนอุเอะโนะ (Ueno Park) สวนสาธารณะที่เข้าชมฟรี เหมาะกับการเที่ยวชมดอกซากุระในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว และเป็นสถานที่ถ่ายทำละครหลายเรื่องด้วยกัน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีทั้งนักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่นมาปิกนิคกันที่นี่เพื่อชมเทศกาลดอกซากุระ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีต้นซากุระให้ชมถึงพันต้นด้วยกัน สวนนี้คงถูกใจใครที่ชอบซากุระไม่น้อยเลยล่ะ

ดอกซากุระ

3. สวนสาธารณะสุมิดะ (Sumida Park) อีกสวนสาธารณะที่เข้าชมฟรี เหมาะกับการเที่ยวชมดอกซากุระในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใกล้กับวัดอาซาคุสะ (Sensoji Temple) และแม่น้ำสุมิดะ ดังนั้นใครที่อยากจากมาชมดอกซากุระริมน้ำแถมยังได้โอกาสไปสักการะที่วัดก็สามารถมาแวะเที่ยวช่วงดอกซากุระบานแถวสวนสาธารณะสุมิดะได้ แถมยังมีแหล่งช้อปปิ้งของที่ระลึกโบราณต่าง ๆ แถววัดอาซาคุสะให้เลือกซื้ออีกด้วย

เที่ยวชมดอกซากุระ

4. สวนอิโนะคาชิระ (Inokashira Park) สวนสาธารณะที่เข้าชมฟรี เหมาะกับการเที่ยวชมดอกซากุระในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นสวนที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่มีความเท่กว่าที่อื่นเพราะมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่กลางสวนที่ให้อารมณ์เหมือนชมซากุระข้างทะเลสาบ แถมสวนอิโนคาชิระยังใกล้กับพิพิธภัณฑ์ Glibi อีกด้วย ใครเป็นแฟนคลับสตูดิโอจิบลิจะแวะมาชมดอกไม้พร้อมพิพิธภัณฑ์ก็ถือว่าเป็นการมาเที่ยวเดียวได้ถึงสองแห่งเลยล่ะ

ดอกซากุระ

5. นากะเมกุโระ (Nakameguro) แม้จะไม่ใช่สวนสาธารณะที่เข้าชมฟรี แต่ก็เหมาะกับการเที่ยวชมดอกซากุระในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวรวมถึงคนญี่ปุ่นให้ความสนใจมาถ่ายรูปกับซากุระที่บานสะพรั่งทั้งสองข้างทางของ “คลองนากะเมกุโระ” บอกเลยว่าใครมาที่นี่ได้รูปสวย ๆ กลับบ้านไปแน่นอนเลยล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 สถานที่สวนสาธารณะ ในเทศกาลเที่ยวชมดอกซากุระ วันนี้ทาง up2utravel ได้มานำเสนอส่วนบทความหน้าจะเป็นอะไรนั้นติดตามได้ที่ https://up2utravel.com/