ที่เที่ยวเมืองโอซาก้า

5 จุดเช็คอิน ที่เที่ยวเมืองโอซาก้า ที่คนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาด!

โอซาก้าเป็นเมืองดังในแถบคันไซ ที่ขึ้นชื่อว่ามีน้ำเปล่าที่อร่อยที่สุด! อร่อยจริงไหมเรากินแล้วแยกไม่ออกแต่คนญี่ปุ่นเขาบอกมากันแบบนั้น ใครอยู่ที่นั่นหรือแพลนว่าจะไปก็ลองไปดื่มน้ำเปล่าดูได้แล้วรีวิวให้ฟังกันได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่เพียงน้ำเปล่าที่เด็ดเพราะ ที่เที่ยวเมืองโอซาก้า เขายังมีสถานที่ขึ้นชื่อที่น่าสนใจอีกมากมายด้วยเช่นกัน ครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 5 จุดเช็คอินที่เมืองโอซาก้า ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาด!

1. ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) เป็นจุดเช็คอินที่เมืองโอซาก้า ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาดเพราะเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ทั้งยังมีสถาปัตยกรรมที่งดงาม แถมยังอยู่สูงจนไปว่าจะอยู่ส่วนไหนของเมืองก็สามารถมองเห็นปราสาทนี้ไปจากที่ไกล ๆ เลยล่ะ คล้าย ๆ กับวัดดอยสุเทพที่เชียงใหม่อย่างไรอย่างนั้นเลยล่ะ

ที่เที่ยวเมืองโอซาก้า

2. ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) จุดเช็คอินที่เมืองโอซาก้า ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาด เพราะเป็นย่านช้อปปิ้งชื่อดังที่มีคนพลุกพล่านตลอดเวลา และมีป้ายสัญลักษณ์ “กูลิโกะ” ที่นักท่องเที่ยวชอบไปโพสท่าถ่ายรูปกันบนสะพานอีกต่างหาก ดังนั้นใครไปต้องไปแวะที่นี่ด้วยล่ะ ถ้าอยากเลี่ยงคนเยอะอย่าไปเสาร์อาทิตย์เพราะคนที่นี่ก็ชอบออกช้อปปิ้งเช่นกัน

ที่เที่ยวเมืองโอซาก้า

3. สวนสนุกยูนิเวอแซล สตูดิโอ เจแปน (Universal Studios Japan) จุดเช็คอินที่เมืองโอซาก้า ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาด โดยเฉพาะวัยรุ่นบอกเลยว่าไม่ควรพลาด นอกจอกเครื่องเล่นสนุก ๆ แล้วยังมีของให้ซื้อสะสมมากมาย แถมยังร้านขายของเกี่ยวกับอนิเมะญี่ปุ่นด้านนอกอีกต่างหาก เหมาะกับวัยรุ่นมาก ๆ ตั๋วที่นี่มีให้ซื้อหลายแบบไม่ว่าจะเป็นตั๋วรวมเครื่องเล่นวันเดย์ทัวร์ หรือแบบรายอาทิตย์ รายเดือนมีหมด เพราะเด็กที่นี่เขามาเที่ยวกันบ่อยสุด ๆ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

4. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Osaka Aquarium Kaiyukan) จุดเช็คอินที่เมืองโอซาก้า ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาดที่เหมาะกับการมาเที่ยวเป็นครอบครัวหรือใครที่มีเด็ก ๆ หรือชอบดูพวกสัตว์น้ำก็เหมาะมาก ก่อนเข้าพนักงานจะแจกแผนที่ให้ซึ่งตามแต่ละสถานที่จะมีตัวประทับตราที่เราสามารถปั๊มเองได้ว่าเราได้ผ่านจุดแสดงนั้น ๆ มาแล้วนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีต็กตาเกี่ยวกับสัตว์น้ำและของที่ระลึกจากพิพิธ๓ณฑ์วางจำหน่ายมากมายอีกด้วย

โอซาก้า

5. ย่านชินเซไค (Shinsekai) จุดเช็คอินที่เมืองโอซาก้า ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาดสุดท้ายที่อยากแนะนำคือย่าชินเซไค เป็นย่านช้อปปิ้งย่านเก่าที่เคยดังมาก่อนย่านโดทงบุริ มีจุดเด่อนอยู่ที่หอคอยแสดงสภาพอากาศหรือ “ซึเทนคาคุ” ที่สูงเด่นเป็นสง่าพอเข้าไปด้านในจะพบกับพระพุทธรูป “บิริเคน” ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าถ้าได้ลูบเท้าท่านแล้วจะโชคดี นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวเมืองโอซาก้าได้แบบ 360 องศาอีกด้วย เรียกได้ว่าสวยมาก ๆ