Ainoshima Island

“Ainoshima Island” เกาะสวรรค์ของเหล่าทาสแมว!

ใครที่เป็นทาสแมวแล้วหลงรักในการไป แหล่งท่องเที่ยว ที่เต็มไปด้วยน้องแมวเหมียวสุดน่ารักน่าชังแล้วล่ะก็ ครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ “เกาะแมว” หรือ “Ainoshima Island” เกาะสวรรค์ของเหล่าทาสแมว! เกาะนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรทำไมถึงเรียกว่าเกาะแมว ตามไปดูกันเลย

“Ainoshima Island” หรือ “เกาะไอโนะ”

เกาะสวรรค์ของเหล่าทาสแมว! เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ในเมืองฟุคุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เกาะเล็ก ๆ สุดแสนจะธรรมดานี้มีผู้คนอาศัยอยู่เพียงสามร้อยคนและมีอาชีพหลัก ๆ คือการทำประมง แต่ที่พิเศษกว่าเกาะอื่น ๆ คือมีประชากรแมวจรจัดมากกว่าร้อยตัว! ซึ่งก็ไม่เป็นปัญหารบกวนคนที่นี่แต่อย่างใด เพราะที่นี่คนกับแมวอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข ผู้คนที่นี่ก็ใจดีแบ่งอาหารให้เจ้าแมวพวกนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนแมวก็มักจะรวมตัวกันเป็นฝูงไม่ไปทำความเสียหายให้กับผู้คนในเมือง เรียกได้ว่าเป็นเมืองในฝันของคนที่รักแมวเลยล่ะ และด้วยการบอกต่อปากต่อปากก็ทำให้ “เกาะไอโนะ” กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใหม่ของญี่ปุ่นไปโดยปริยาย

Ainoshima Island

ทั้งนี้ “เกาะไอโนะ” เกาะสวรรค์ของเหล่าทาสแมว ไม่ได้เป็นคาเฟ่แมวที่ผู้คนจะสามารถกินขนมในร้าน และเล่นกับน้องแมวเหมียวที่แสนจะเรียบร้อย ทว่าเป็นการเดินทางข้ามไปยังเกาะและไปหาเจ้าแมวจรจัดที่มีอยู่เป็นร้อยกว่าตัว แถมยังซุกซนสมเป็นแมวสุด ๆ ทั้งนี้ต้องเช็คเวลาการเดินทางไปกลับเกาะนี้ให้ดีด้วยเพราะไม่ได้มีรอบให้เดินทางถี่เหมือนสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ก็เพิ่งจะดังขึ้นมาได้ไม่นานเองน่ะนะ ใครที่ไม่ทันได้เตรียมของกินมาให้เจ้าแมวพวกนี้ก็ไม่ต้องห่วง เพราะชาวบ้านที่นี่ได้เริ่มตั้งจุดขายอาหารแมวไว้บริการนักท่องเที่ยวแล้วด้วย เรียกได้ว่าเพราะเจ้าแมวพวกนี้ทีเดียวที่ทำให้เกาะธรรมดา ๆ อย่าง “เกาะไอโนะ” กลายเป็น “เกาะแมว” ที่มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมเยียนมากมาย

แมวที่เกาะ “เกาะไอโนะ” เกาะสวรรค์ของเหล่าทาสแมวส่วนใหญ่จะเป็นแมวพันธ์ญี่ปุ่นขนสั้นฟู ที่มีสีสุดคลาสสิคคือ ส้ม ขาว ดำ และลายส้มขาวดำ แมวพวกนี้ใช้ชีวิตกันอย่างอิสระ เดินเล่นไปเรื่อยทั้งในเมืองและริมทะเล ไม่ได้มีทาสอย่างเรา ๆ มาคอยรับใช้อยู่สม่ำเสมอ ก็แน่นอนว่าไม่ได้อยู่ดีกินดีเสมอไป ดังนั้นแล้วใครที่รักน้องแมวเหมียวจรจัดสุดน่ารักพวกนี้ก็สามารถแวะไปเยี่ยมเยือนให้อาหารและเล่นกับพวกเขาเหล่านี้ได้ที่ “เกาะไอโนะ” เดินทางโดยเรือโดยสารเพียง 15 นาทีจากท่าเรือชินกู (Shingu Port)

เที่ยวเรือมีดังนี้ค่ะ
เมษายน-กันยายน
ขาไปเกาะ 7.50, 9.20, 11.30, 14.30, 16.40, 18.10
ขากลับจากเกาะ 7.00, 8.40, 10.50, 13.50, 16.00, 17.30
ตุลาคม-มืนาคม
ขาไปเกาะ 7.50, 9.20, 11.30, 14.40, 17.40
ขากลับจากเกาะ 7.00, 8.40, 10.50, 14.00, 17.00

– www.town.shingu.fukuoka.jp (ภาษาญี่ปุ่น) ใครมาญี่ปุ่นก็อย่าลืมแวะมาหาน้อง ๆ กันนะ