ลำปางเมืองแห่งรถม้า

สัมผัส ท่องเที่ยวลำปาง เมืองแห่งรถม้าอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย

ท่องเที่ยวลำปาง เมืองแห่งรถม้า ดินแดนที่อุดมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ห่างจากเชียงใหม่เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าชื่นชอบน้ำพุร้อนธรรมชาติและวัดบนภูเขาลำปางอาจเป็นเมืองที่ท่านประทับใจอยากจะมาเยือนอีกครั้ง โดยสิ่งที่น่าใจที่เมืองรถม้า มีดังนี้

ท่องเที่ยวลำปาง

พิพิธภัณฑ์เซรามิค หากคุณเคยกินที่แผงขายก๋วยเตี๋ยวในเมืองไทยมาก่อนอาจสังเกตเห็นชามลายเซ็นที่มีภาพวาดไก่ เครื่องปั้นดินเผาที่โดดเด่นเกิดที่นี่ในเมืองแห่งรถม้า ลำปางและยังคงเป็นเมืองที่มีชื่อเสียง ที่พิพิธภัณฑ์เซรามิกแห่งนี้คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การวาดภาพไก่ตัวผู้หรือสัตว์น่ารักอื่น ๆ นักสะสมเครื่องปั้นดินเผาจะหลงรักคอลเล็กชันจานชามและแก้วทุกประเภท

ถ้ำผาไท ถ้ำหินปูนขนาดมหึมามีข้อเท็จจริงที่น่าประหลาดใจเล็กน้อย ผาไทยเคยเป็นภูเขาขนาดยักษ์ที่ค่อยๆกลายเป็นถ้ำเมื่อเก้าล้านปีก่อน ภายในเส้นทางยาว 1 กิโลเมตรหินงอกหินย้อยและหินย้อยทำให้พื้นดินและเพดานของหินปูนประหลาดใจ นักผจญภัยสามารถมุ่งหน้าไปยังพื้นที่อุทยานแห่งชาติซึ่งมีสระน้ำธรรมชาติลับและน้ำตกที่สวยงามที่รอการค้นพบ

น้ำพุร้อนแจ่มใส มาที่นี่และทำไข่ต้มนุ่ม ๆ ของคุณเองในหนึ่งในเก้าน้ำพุร้อนในพื้นที่แจ้ซ้อน ถึงแม้ว่าน้ำจะร้อนเกินกว่าจะจัดการได้ แต่วิวก็สวยงาม ถัดจากอ่างน้ำแร่ธรรมชาติเหล่านี้คือห้องอาบน้ำที่มีน้ำแร่ส่งตรงจากน้ำพุร้อน แต่มีอุณหภูมิอาบน้ำที่ดี

ท่องเที่ยวลำปาง

วัดพระบาทปู่ผาแดง หนึ่งชั่วโมงจากใจกลาง เมืองแห่งรถม้า ลำปางวัดอันเป็นเอกลักษณ์ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสีเขียว เจดีย์สีขาวและสีทองหลายแห่งถูกสร้างขึ้นบนโขดหินบนยอดเขาแต่ละเนินทำให้ฉากที่ผิดปกติทั้งหมดมีบรรยากาศที่เงียบสงบพร้อมกับเมฆหมอกสีขาวที่ลอยอยู่

  • ที่อยู่ : หมู่บ้านทุ่งทอง หมู่ 7 ถนนแจ้ห่มเมืองเหนือ ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/vY46iBnkbYHptAW16
  • เปิดให้เข้าชม : 07.30-16.00 น.
  • โทร : 06-2264-9928
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/WADPHRABATH

แมมมอธ โฮสเตล ในเมืองแห่งรถม้า ลำปาง ราคา 700 บาท / คืน (ห้องเตียงใหญ่) โฮสเทล / โรงแรมที่ดีที่สุดในลำปาง ใหม่มากพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่สะอาดและทันสมัยความเขียวขจีมากมายในพื้นที่ส่วนกลาง นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟติดกับโฮสเทลอาหารเช้าฟรีที่น่าตื่นตาตื่นใจเตียงที่แสนสบายและคุณสามารถเช่าจักรยานที่โฮสเทลได้

ลำปาง

สำหรับการหาที่พักหลังจากเหน็ดเหนื่อยจาก การท่องเที่ยว ที่เมืองแห่งรถม้า ลำปางทำได้โดย จากสถานีขนส่งลำปางคุณสามารถเดินไปยังเมมโมธ โฮสเทลซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที แต่ถ้าคุณมีงบประมาณเหลือเยอะสามารถใช้รถสองแถวสีเหลืองที่วิ่งไปรอบเมืองในราคา 20 บาท จะเห็นได้ว่าเมืองเมืองนี้มีเสน่ห์เป็นอย่างยิ่งที่ไม่ใช่แค่เมืองทางผ่านของ เชียงใหม่เพียงอย่างเดียว