เที่ยวนครพนม แวะบ้านลุงโฮที่หลบมาพึ่งพิงแดนสยาม

หลายคนไม่รู้ว่านครพนมมีที่มาหรือประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างไร สมัยก่อนเมืองนี้เป็นเมืองที่ชาว เวียดนาม มักจะขอหลบลี้หนีภัยสงครามมาพักที่เมืองนี้ แต่ว่าปัจจุบันมันเป็นเมืองที่สงบและมีอาณาเขตติดกับประเทศเพื่อนบ้าน มีสะพานมิตรภาพไทย-ลาวที่สวยงาม เมื่อไป เที่ยวนครพนม เราควรทำกิจกรรมอะไรบ้าง

เที่ยวนครพนม

ขี่จักรยานรอบเมือง ท่านสามารถเช่าจักรยานจากโรงแรมหรือร้านจักรยานทั่วไป เมืองนี้มีเส้นทางที่สามารถขี่จักรยานเลียบแม่น้ำโขงได้

ถนนคนเดิน สิ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในนครพนมคือถนนคนเดิน มันเป็นตลาดกลางคืนที่เปิดทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ มันเป็นสถานที่สำหรับคนในท้องถิ่นและนักเดินทางที่จะกินอาหารและเครื่องดื่มริมแม่น้ำโขง หากกำลังมองหาอาหารข้างถนนของแดนอีสานแท้ๆนี่เป็นสถานที่ที่ควรไป

เที่ยวนครพนม

บ้านโฮจิมินห์ สถานที่หลบซ่อนของผู้นำที่มีชื่อเสียงของเวียดนาม อยู่นอกเมืองเล็กน้อย ท่านสามารถจ่ายค่ารถสามล้อในราคา 60 บาทจากตัวเมืองก็ไปถึงที่นั่นได้แล้ว

แหล่งท่องเที่ยวหลักเป็นแบบจำลองที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาลไทย แต่บ้านที่เกิดขึ้นจริงเป็นอาคารขนาดเล็กที่เก่ากว่าในสถานที่ให้บริการ

พญานาค สัตว์ในตำนานตั้งสูงตระหง่านเหนือแม่น้ำโขงเป็นงู 7 หัวที่อาศัยอยู่ในแม่น้ำ พญานาคเป็นสัตว์กึ่งเทพในศาสนาพุทธ หนึ่งนาคเป็นที่รู้จักกันโดยเฉพาะสำหรับการปกป้องพระพุทธเจ้าในการเดินทางของเขาไปสู่การตรัสรู้

สะพานมิตรภาพไทย – ลาว อยู่ห่างจากตัวเมืองนครพนมประมาณ 15-20 นาที คุณสามารถใช้รถสามล้อ,มอเตอร์ไซค์หรือแม้แต่เช่าจักรยานจากโรงแรมหรือร้านจักรยานที่ร้านแถวนั้นก็ได้

เที่ยวนครพนม

พระธาตุพนม วัดนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย พุทธศาสนิกชนผู้มีศรัทธาศรัทธามักเดินทางไปยังไซต์นี้เป็นประจำ ว่ากันว่ากระดูกหน้าอกของพระพุทธเจ้าถูกจัดขึ้นที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ แล้วท่านจะประทับพระธาตุประจำปีเกิดของชาววอกที่ คือพระธาตุพนมแห่งนี้

วัดอยู่นอกเมืองประมาณหนึ่งชั่วโมง สามารถขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่นั่นได้ แต่อีกทางเลือกหนึ่งคือขึ้นรถสองแถวจากสถานีรถบัส ค่าใช้จ่ายเพียง 40 บาทต่อเที่ยวและใช้เวลาประมาณ 45-60 นาที ตัวเมืองนครพนม ในระหว่างวันทานสามารถเยี่ยมชมตลาดในร่มที่มีชื่อเสียงที่เมือง NKP สถานที่แห่งนี้เป็นตลาดอินโดจีนคลาสสิกที่เต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นทุกประเภทรวมถึงเสื้อผ้าราคาถูก  สถานที่ที่ดีที่สุดในการหาอาหารข้างทางของ ภาคอีสาน แท้ๆคือ ถนนคนเดิน คุณสามารถกินส้มตำรสเผ็ด, กล้วยทอด, แพนเค้กมะพร้าว, ปลาเค็มสด, แมลงปรุงสุก, ปอเปี๊ยะทอดและอื่น ๆ อีกมากมาย นั่นเป็นเสน่ห์ของอาหารอีสานโดยแท้

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว