เกาะบอน

เกาะบอน เกาะที่มีปลาเยอะที่สุดในบรรดาหมู่เกาะทั้งหลายในประเทศไทย

วันนี้เราจะมา แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แน่นอนว่าทะเลต้องมาคู่กับปลา แต่ปลาที่มีในทะเลนั้นก็มีหลากหลายแบบทั้งปลาสวยงามและปลาที่สามารถนำมารับประทานได้ แต่ถ้าเราพูดถึงว่าแหล่งธรรมชาติทางทะเลที่ถือได้ว่ามีปลาชุกชุมมากที่สุดก็คงต้องยกให้กับเกาะบอน จังหวัดพังงา เพราะด้วย เกาะบอน เป็นเกาะที่อยู่บริเวณใกล้ๆกับเกาะสิมิลัน ฉะนั้น ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทางทะเลคงไม่ต่างกันมาก

ขอบคุณภาพที่มา https://travel.trueid.net/detail/9BXg6jRPyRZ

เกาะบอน เป็นเกาะที่ถือได้ว่ามีปลาชุมนุมอยู่มาก ไม่ว่าปลานั้นจะมีขนาดใหญ่เล็กแค่ไหนก็ถือว่าเป็นแหล่งอาศัยอย่างดีเลย และด้วยเกาะแห่งนี้มีลักษณะที่เรียกว่า สะพานหิน ซึ่งสะพานหินนั้น ก็คือ ลักษณะของเกาะที่เป็นคล้ายๆกับสะพานโค้งเหมือนกับสะพานทั่วๆไปที่เราเห็น แต่สะพานที่กล่าวถึงนี้เป็นสะพานที่อยู่ในรูปเกาะ ซึ่งถ้าหากมองดีๆแล้วก็จะพบว่าเกาะแห่งนี้มีการกัดเซาะของน้ำทะเลอยู่อย่างเห็นได้ชัด

และความพิเศษของเกาะบอนแห่งนี้นอกจากจะเป็นเรื่องของโครงสร้างของเกาะแล้ว ยังมีในเรื่องของธรรมชาติใต้ท้องทะเลอีกด้วยที่ปรากฏให้นักท่องเที่ยวได้เห็น อย่างเช่น ฉลามครีบขาวหรือว่าฉลามเสือดาว หรือจะเป็นกระเบนราหู เกาะบอนแห่งนี้ก็มีให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส

ขอบคุณภาพที่มา https://www.travelthaiblog.com/2019/09/koh-bon.html?m=1

นอกจากนี้ยังมีปะการังที่มีความสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ดำน้ำไปสัมผัสอีกด้วย แต่ปะการังของเกาะบอนแห่งนี้ต้องบอกเลยว่ามีสีของปะการังที่มีความสวยงามมาก แต่จะเป็นปะการังที่อยู่ใต้ท้องทะเลค่อนข้างลึก ฉะนั้น การดูปะการังได้นั้นคุณจะต้องดำน้ำลงไปดูเท่านั้น