วัดหวังต้าเซียน

พาทัวร์ วัดหวังต้าเซียน ผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่

ถือเป็นที่รู้จักในแวดวงผู้ที่เชื่อเรื่องการบนบานศาลกล่าวต่าง ๆ ว่า วัดหวังต้าเซียน วัดในเมืองฮ่องกงที่ดังสุด ๆ เรื่องการขอพรเรื่องคู่ครอง ความรักต่าง ๆ ที่มีการันตีจากหลายคู่ที่มาขอพรที่นี่แล้วได้คู่ในเวลาต่อมา ได้ยินอย่างนี้แล้วใครหลายคนคงอยากจะรู้จักกับวัดนี้ให้มากขึ้น ดังนั้นครั้งนี้เราจะเอาใจสายมูเตลู สายพึ่งไสยศาสตร์เพื่อความรัก พาทุกคนมาเปิดประวัติและทำความรู้จักกับวัดนี้ให้มากขึ้น เอาล่ะขอพาทัวร์ วัดหวังต้าเซียน ผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่!

วัดหวังต้าเซียน

วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple) วัดดังเรื่องผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่ เป็นวัดสายลัทธิเต๋าที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮ่องกงฝั่งเกาลูนทางตอนเหนือ ชื่อวัดตั้งตามชื่อพระ หว่อง ชิวปิง พระผู้มีชื่อเสียงอย่างมากทางตอนใต้ของประเทศจีนด้วยตำนานความเชื่อที่ว่า เดิมที่พระหว่อง ชิวปิง เป็นเต่าทองคำ ที่อยู่หน้าแท่นบัลลังก์ของเง็กเซียนฮ่องเต้ ทว่าด้วยความสงสารมนุษย์ที่อยู่ในยุคแห้งแล้ง เจ้าเต่าทองคำนี้จึงได้เปิดแม่น้ำสวรรค์มาช่วยเหลือมนุษย์ ให้มีน้ำใช้ในการทำไร่นา ทว่าเมื่อเรื่องนี้ไปถึงเง็กเซียนฮ่องเต้ เจ้าเต่าทองคำก็ถูกทำโทษให้ลงมาเกิดบนโลกมนุษย์และกลายมาเป็นพระหว่อง ชิวปิง ที่ทุกคนให้ความเลื่อมใสนั่นเอง

วัดหวังต้าเซียน

เมื่อสมัยก่อนศตวรรษที่ 19 วัดหวังต้าเซียน วัดดังเรื่องผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่นี้ เคยโด่งดั่งเรื่องการขอพรรักษาโรคมาก่อน โดยเฉพาะเมื่อสมัยราชวงค์จิ้น ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเรื่องความรักในสมัยหลัง สาเหตุก็คงเป็นเพราะ วัดหวังต้าเซียน เป็นเพียงวัดเดียวในฮ่องกงที่ทางการอนุญาตให้มีการทำพิธีสมรสได้นั่นเอง

นอกจากนี้ วัดหวังต้าเซียน วัดดังเรื่องผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่นี้ ยังเป็นวัดที่มีโด่งดังเรื่องการเสี่ยงทำนายโชคชะตาด้วยการเสี่ยงเซียมซี ทำให้มีแม่หมอพ่อหมอ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วไปเดินทางมาจากที่ต่าง ๆ เพื่อมาสักการะและไหว้พระขอพรที่นี่อยู่เสมอ ๆ นอกจากนี้ยังมีสำนักหมอดูที่ให้บริการทำนายทายทักที่ได้ชื่อว่าแม่นมาก ๆ ดังนั้นนอกจากการแวะมาสักการบูชาแล้วนัก ท่องเที่ยว ต่าง ๆ ยังเดินทางมาที่แห่งนี้เพื่อให้แม่หมอที่นี่ทำนายดวงให้ด้วยเช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นวัดที่ครบเครื่องเรื่องศาสตร์มูเตลูเสียจริง ใครที่เชื่อเรื่องพวกนี้น่าจะชอบวัดนี้เป็นพิเศษเลยล่ะ เมื่อรู้ที่มาที่ไปถึงความศักดิ์สิทธิ์และประวัติความเป็นมาของวัดหวังต้าเซียน วัดดังเรื่องผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่แล้วใครหลายคนคงอยากเดินทางไปฮ่องกงกันเลยใช่ไหมล่ะ อย่างไรก็ตามแต่นี่เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล อย่างมงายจนลืมทำตัวเองให้ดีเพื่อรอเนื้อคู่ที่ดีที่สมพงศ์กันด้วยล่ะ